“วรวัจน์” พร้อมว่าที่ผู้สมัครกระบี่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาปชช.หลังจากรับเรื่องร้องเรียน ประชาชนในพื้นที่ ถูกนายทุนต่างถิ่นร่วมมือราชการยึดครองที่ดิน ลั่น “คนไทยต้องมีที่ดินก่อน” เร่งวางนโยบายแก้

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดกระบี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ทั้ง 3 เขต ของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย เขต 1 นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย เขต 2 นายสุริยา บุญทอง และเขต 3 นายกุศล วะเจดีย์ ลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่จ.กระบี่ เพื่อรวบรวมข้อมูลแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ โซนอันดามันและรวบรวมปัญหาที่ดินเพื่อนำไปสู่การแก้ไข หลังจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจังหวัดกระบี่และอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้

นายวรวัจน์ กล่าวว่า วันนี้จังหวัดกระบี่ประสบปัญหาพื้นที่เกาะ และพื้นที่บริเวณหาดโดนนายทุนต่างถิ่นรุกเข้ามายึดครอง เช่น เกาะนุ้ยนอกซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ถูกเอาแบบแจ้งการครอบครองที่ดิน(ส.ค.1)จากที่อื่นมาสวมสิทธิ์ โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐออกโฉนดได้ เป็นการที่นายทุนต่างถิ่นเข้ามาซื้อเกาะในราคาถูก แต่นำไปขายต่อในราคาที่แพงขึ้นหลายเท่าตัว ซึ่งตรงนี้ชาวบ้านพยายามที่จะเรียกร้องให้มีการคืนที่ดิน อย่างไรก็ตาม พี่น้องประชาชน จ.กระบี่ ต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาเป็นคนไทย แต่ไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง ทั้งที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายแล้ว หากชาวบ้านยังถูกกีดกันจากการเข้าถึงการมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินของตนเอง แต่มักจะถูกนายทุนต่างชาติและต่างถิ่นที่ร่วมมือกับส่วนราชการเข้ามายึดครองพื้นที่เรื่อยๆ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเห็นว่า คนไทยต้องมีที่ดินก่อน จึงลงมารับฟังและรวบรวมปัญหา โดยเราให้ความสำคัญกับส่วนนี้อย่างแท้จริง ต้องขอบคุณพี่น้องชาวกระบี่ ที่ให้การตอบรับเราเป็นอย่างดี วันนี้มีประชาชนมาติดตามพวกเราตลอดเส้นทางจากคลองท่อมถึงเกาะลันตา เราดีใจที่พี่น้องชาวกระบี่ตื่นตัวตอบรับนโยบายพรรคเพื่อไทยอย่างท่วมท้น อย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน ซึ่งเรามั่นใจ ต่อไปจังหวัดกระบี่ จะมีส.ส.เพื่อไทยคอยดูแลแก้ไขปัญหา และสร้างเศรษฐกิจที่มั่นคงให้พี่น้องประชาชนอย่างห่วงใยและใกล้ชิด อย่างแน่นอน