“อนุรักษ์”ลั่นเพื่อไทยตอบโจทย์เกษตรกรเชื่อชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์แน่ อัด “ประยุทธ์” ทำลายอาชีพเกษตรกรออกนโยบายอุ้มเจ้าสัวกดรายได้เกษตรกรทั่วประเทศ

นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการแก้ไขปัญหาภาคการเกษตรที่ล้มเหลวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้เกษตรกรทั่วประเทศมีรายได้ที่ลดลง ก่อนพลเอกประยุทธ์รัฐประหาร เกษตรกรมีรายได้ดีมีเงินเก็บแต่ 8 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วประเทศดีขึ้น ประชาชนหน้าใสรายได้มากกว่ารายจ่าย

แต่หลังการขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ ผลที่ออกมาคือราคาพืชผลตกต่ำมาตลอด ยิ่งทำยิ่งขาดทุน เกษตรกรต้องนำเงินเก่าที่เก็บสะสมไว้มาใช้ ในขณะเดียวกันรายจ่ายของภาคการเกษตรเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่ต้นทุนด้านการเกษตรปรับราคาสูงขึ้นเนื่องจากรัฐบาลปล่อยให้พ่อค้าปรับขึ้นราคาอุปกรณ์ทางการเกษตร โดยเฉพาะปุ๋ยที่เป็นหัวใจของการทำการเกษตร ในขณะเดียวกันราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำทุกชนิด เกษตรกรหน้าดำคร่ำเครียดเพราะรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย

นางอนุรักษ์ กล่าด้วยว่า ดังนั้นในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นประชาชนทั้ง ประเทศตั้งตารอ เพราะมีโอกาสในการกำหนดอนาคตของประเทศด้วยตัวเอง จึงหวงสิทธิ์ของตนเองมาก ใครมาเอาเงินมาซื้อเสียงประชาชนคงไม่ยอมแน่ ดังนั้นนักการเมืองคนไหนที่ใช้เงินจูงใจให้เลือกตั้ง เชื่อว่าประชาชนจะให้บทเรียนและไม่ลงคะแนนให้อย่างแน่นอน

“การเลือกตั้งครั้งสำคัญ ประชาชนจะดูที่นโยบายเป็นหลัก พรรคการเมืองไหนมีนโยบายที่ดีและจริงใจพี่น้องเกษตรกร โดยนโยบายสามารถช่วยให้เกษตรกร ลืมตาอ้าปากได้จะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจัดทำนโยบายโดยยึด เกษตรกรเป็นศูนย์กลาง ประกอบกับความตั้งใจจริงที่จะทำเพื่อเกษตรกร เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนสไลด์ได้อย่างแน่นอน” นางอนุรักษ์ กล่าว