นพดล ประเมินนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทโดนใจประชาชน พรรคชี้แจง กกต.ได้ทุกประเด็น ตอบเสียงวิจารณ์ได้ ส่วนการบิดเบือนของขาประจำเดิมๆจะไม่ได้ผลอีกแล้ว

นายนพดล ปัทมะ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าหลังจากพรรคเปิดนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทนั้น ประชาชนยินดีและเห็นด้วยกับนโยบายนี้ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ ตอนนี้เหมือนเราชักคะเย่อกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่อ่อนล้า จึงต้องกระตุ้นเศรษฐกิจหรือออกแรงดึงชักคะเย่อให้แรงพอที่จะกระชากหรือปลุกเศรษฐกิจให้โงหัวขึ้น ไม่ใช่การแจกเงินทีละไม่กี่ร้อยแบบกะปริดกะปรอยดึงเชือกชักคะเย่อคนละทีสองทีจึงไม่มีแรงเอาชนะปัญหาเศรษฐกิจได้ ซึ่งนโยบายนี้พรรคคิดดีแล้วและปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ
 
ส่วนที่มีมีผู้วิจารณ์นโยบายนี้นั้น พรรคถือว่าเป็นสิทธิ และทำให้พรรคมีโอกาสชี้แจง ถือเป็นแนวร่วมมุมกลับของนโยบายนี้เพราะทำให้ประชาชนรับรู้นโยบายนี้กว้างขวางมากขึ้นไปอีก แต่สำหรับนักการเมืองส่วนน้อยบางคน และขาประจำที่อาจยังไม่ได้เข้าใจเนื้อหาของนโยบายและด่วนออกมาบิดเบือนข้อเท็จจริงนั้นก็ควรไปศึกษาหาข้อมูลและอ่านคำชี้แจงของแกนนำพรรคที่แถลงข่าวชี้แจงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทอย่างต่อเนื่อง เช่นบิดเบือนว่ากระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทจะเป็นเหมือนเหรียญคริปโตซึ่งไม่เป็นความจริง เนื่องจากกระเป๋าเงินดิจิทัล10,000 บาทไม่ใช่คริปโตเคอเรนซี่ และไม่ใช่เงินสกุลใหม่ และที่ไปบิดเบือนใส่ร้ายว่าบริษัทเอกชนจะเกี่ยวข้องกับการดำเนินการนโยบายกับกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 ก็ไม่จริงอีก เพราะนโยบายนี้ใช้เงินงบประมาณของภาครัฐ ไม่เกี่ยวกับเอกชนรายใดทั้งสิ้น

“นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทเป็นนโยบายใหม่ที่ประชาชนเข้าใจและตอบรับดี ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนนโยบายของพรรคเพื่อไทยในเรื่องอื่นๆด้วยซึ่งดูได้จากผลสำรวจความเห็นประชาชนหลายสำนักต่อเนื่อง พรรคขอบคุณคำวิจารณ์ที่สร้างสรรค์ ส่วนการบิดเบือนใส่ร้ายนโยบายโดยพวกขาประจำนั้นสะท้อนอคติและทัศนคติของผู้วิจารณ์ได้ดี และจะไร้ผล การเมืองยุคนี้เป็นการแข่งกันคิดนโยบาย ไม่ใช่แข่งกันโกหก การโกหกร้อยครั้งไม่ทำให้เป็นความจริงครั้งเดียว เราควรพูดคุยกันด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริงและปัญญา มากกว่าการใช้การบิดเบือน ความเท็จและอคติ เพราะประชาชนมีความรู้และหาข้อมูลได้เองแล้ว”