“อนุดิษฐ์” ชี้ ปชป.ลอยแพ”สุขุมพันธ์” หวังเรียกคะแนนผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ซัด 7 ปีไร้ผลงาน ไม่รับผิดชอบ

          น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีไอซีทีและส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศลอยแพ มรว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม. ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองต้นสังกัด ที่ส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ฯ ลงผู้ว่า กทม. ถึง2สมัย บริหาร กทม.มาแล้วถึง7ปี

           การบริหาร กทม.ตลอดระยะเวลา7ปีที่ผ่านมา ของผู้ว่ากทม.จากพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร คน กทม.ทุกคนต่างก็รู้อยู่แก่ใจ ไม่ว่าจะเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วม ด้วยการทุ่มใช้งบประมาณจำนวนมหาศาล ในการสร้างอุโมงยักษ์ แต่ปัญหาน้ำท่วมก็ไม่ได้แตกต่างจากที่ผ่านมาเลย บางพื้นที่ตกเพียงนิดเดียวกลับมีน้ำท่วมขังมากกว่าเมื่อก่อนด้วยซ้ำ กล้องCCTV ตามแคมเปญ “ทั้งชีวิตเราดูแล” ก็มักจะมีปัญหาเวลาเกิดเหตุเสมอๆ แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ เวลาที่มีปัญหาต่างๆเกิดขึ้น มักจะไม่ค่อยเห็นผู้ว่าฯกทม. หรือ เห็นผู้ว่ากทม.ท่านนึ้เกาะติดอยู่กับปัญหา จนโดนชาวเน็ตล้อเลียนด้วยการ “ประกาศหาคนหาย” อยู่บ่อยครั้ง

          บัดนี้เหลือเวลาอีกเพียง 1ปี ก็จะเข้าสู่การเลือกตั้งเลือกผู้ว่า กทม.คนใหม่ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีของคนกรุงเทพฯ ที่จะได้ตั้งสติว่าจะยังคงฝากอนาคตตนเอง และลูกหลาน ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวง ไว้กับบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์ ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหรือไม่ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะรู้ทันว่าคนกรุงเทพไม่มีความสุขกับตัวแทนของพรรค เลยพยายามที่จะกำจัดผู้ว่าฯให้พ้นพรรค และโยนบาปทั้งหมดที่กระทำไว้กับคน กทม. ให้กับผู้ว่ากทม.ที่เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะแน่ใจว่าโอกาสที่คนกรุงเทพฯ จะเลือกผู้ว่ากทม.ที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งในอีก1ปีข้างหน้านั้น น่าจะเหลือน้อยลงเต็มทีหรือไม่ ตรงนี้ตนเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

          แต่การที่จู่ๆพรรคประชาธิปัตย์ จะออกมาตีโพยตีพายว่ากทม.มีการทุจริตมากมาย และพรรคไม่สามารถทำการตรวจสอบ ตนเองมองว่าเป็นเพียง ปาหี่ทางการเมือง เพื่อหลอกขอคะแนนจากคนกรุงเทพ ให้กับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง หลังจากตัวแทนของพรรคทำให้คะแนนนิยมตกต่ำลง ส่วนเรื่องของข่าวที่หลุดออกมาว่าการลอยแพผู้ว่ากทม.ครั้งนี้เกิดจากการที่ผู้ว่ากทม.ตัดท่อน้ำเลี้ยงและไม่ดูแลพรรค เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องภายในของพรรคประชาธิปัตย์

          ตนเองเห็นว่าความรับผิดชอบของพรรคการเมือง ต้องมีมากกว่าการออกมาปัดความรับผิดชอบ โดยอ้างกับคนกรุงเทพว่า ผู้ว่า  กทม. ที่ตัวเองส่งและปล่อยให้บริหารงานมา 2สมัย เกือบจะครบ8ปีอยู่แล้ว มีการทุจริตแล้วตรวจสอบไม่ได้กระบวนการนี้ไม่ใช่กระบวนการรับผิดชอบ แต่เป็นกระบวนการตัดตอน โยนความผิด ให้คณะผู้บริหาร กทม. เพื่อส่งคนใหม่ มาหลอกคะแนนจากคน  กทม.มากกว่างบประมาณของกรุงเทพมหานคร ที่ได้จากเงินภาษีอากรของคนกรุงเทพ ปีนึงไม่ต่ำกว่า6-8 หมื่นล้านบาท ตลอดระยะเวลา7ปีที่ผู้ว่าสุขุมพันธ์ฯดำรงตำแหน่งได้ใช้งบประมาณไปแล้วเกือบห้าแสนล้านบาท การที่เหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งปี เพิ่งจะออกมาบอกว่าผู้ว่าทุจริต โดยที่พรรคไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย ตนเองคิดว่าพฤติกรรมในลักษณะนี้จะไม่เป็นการดูถูกคนกรุงเทพไปหน่อยหรือ?