พท.ชี้ 2ปีหลังเลือกตั้ง 2 กพ.57 โมฆะไทยสูญเงินมหาศาล

          นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันนี้ครบ 2ปี เลือกตั้ง 2 ก.พ.2557ซึ่งเกิดวิกฤตอย่างรุนแรง มีเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศที่มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ครั้งนั้นพรรคประชาธิปัตย์พรรคการเมืองเก่าแก่บอยขอตการเลือกตั้ง กปปส.ขัดขวางผู้สมัคร 28 เขต และทำร้ายผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

          หากวิเคราะห์ผลกระทบที่ตามมาว่าได้เกิดผลดีผลเสียมากน้อยเพียงใดในช่วงสองปีที่ไร้ผู้แทนปวงชน ไร้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  อันดับแรกควรมองที่ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาล มีหลายประเทศที่เขามีกฎหมายห้ามเจรจา งดให้ความข่วยเหลือ เพราะเขาถือว่าการยึดอำนาจคือการริดรอนสิทธิเสรีภาพอันชอบธรรมของประชาชนซึ่งขัดต่อหลักประชาธิปไตยอันเป็นสากล แต่สิ่งที่จับต้องได้ถึงผลกระทบที่เราได้รับก็คือผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ ควรดูที่การส่งออกซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ ทำไมการส่งออกลดลง ณ ปัจจุบัน 5.78% ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านของไทยกลับมีการส่งออกเพิ่มขึ้นสวนทางกับประเทศไทย นอกจากนี้การลงทุนในประเทศก็หดหายไปถึง 78% หากคิดเป็นเม็ดเงินก็คงเป็นจำนวนมหาศาล นี่คือผลที่เกิดขึ้นตามมาจากที่การเลือกตั้ง 2 ก.พ.57  เป็นโมฆะ มิได้สูญแค่เงินงบประมาณจัดการเลือกตั้ง 3.8 พันล้านบาทเท่านั้น  

          ดังนั้นรัฐบาลต้องจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว และต้องปรับปรุง แก้ไข รธน.ให้เป็นประชาธิปไตยสอดคล้องกับหลักสากลก่อนที่ความเสียหายของประเทศจะบานปลายจนยากที่จะแก้ไข