“หญิงหน่อย” ควงอดีตส.ส.เพื่อไทย เปิดงาน “ทำความดีถวายพ่อหลวง”

“หญิงหน่อย” ควงอดีต ส.ส.เพื่อไทย เปิดงาน “ทำความดีถวายพ่อหลวง” ชี้ยิ่งใกล้ 26 ต.ค. หัวใจคนไทยเหมือนจะแตกสลายเท่านั้น พร้อมชวนคนไทยนำคำสอน ร.9 ปฏิบัติ สร้างรัก-สามัคคี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) เขตสายไหม กรุงเทพฯ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นประธานเปิดโครงการ “ทำความดีถวายพ่อหลวง” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพระบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 โดยมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศฯ พร้อมสมาชิกพรรค พท.เขตสายไหม และประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ได้จุดเทียนธูปกล่าวบูชาพระรัตนตรัย จุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 ก่อนกล่าวถวายราชสดุดีและถวายคำอาลัย พร้อมนำประชาชนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นโดยพลังมวลชนและคณะกรรมการจัดงานเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ที่ทุกคนได้อุทิศตนทำความดีตามแบบอย่างของพ่อหลวง วันนี้ทุกคนได้อุทิศตน ในการจัดสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ ในวันถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ชาวไทยคงรู้สึกตรงกันว่ายิ่งใกล้วันที่ 26 ตุลาคม หัวใจคนไทยเหมือนจะแตกสลายมากเท่านั้น ทั้งนี้ การที่เราอยู่บนแผ่นดินไทยอย่างเป็นสุขก็เพราะรัชกาลที่ 9 มีพระเมตตาอุทิศพระวรกายทรงงานอย่างหนักให้ปวงชนชาวได้อยู่ดีมีสุข แม้พระวรกายจะจากไปแต่คำสอนของท่านยังดำรงอยู่ จึงอยากให้สังคมไทยนำคำสอนท่านมาใช้เพื่อสร้างความรู้รักสามัคคีอย่างแท้จริง

#ทำความดีถวายพ่อหลวง

ที่มา : https://www.matichon.co.th/news/684705