คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำพรรคเพื่อไทยเยือนจังหวัดนครพนม รับฟังปัญหายางพาราอีสาน

คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยเดินทางมารับสมัครสมาชิกพรรคที่จังหวัดนครพนมพร้อมด้วยอดีตส.ส. อาทินาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์นาครทรรพอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, นายอดิศรเพียงเกษอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์, นายทนุศักดิ์เล็กอุทัยอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายเกษมอุประอดีตส.ส. สกลนคร , พล.ต.อ.วิรุฬห์พื้นแสนอดีตส.ส. บัญชีรายชื่อ , นายชวลิตวิชยสุทธิ์อดีตส.ส. นครพนม, นายยุทธจักรเรืองวรบูรณ์อดีตส.ส. นครพนม, นายไตรรงค์ติธรรมอดีตส.ส. บึงกาฬ, นายเศกสิทธิ์ไวนิยมพงศ์อดีตส.ส. ร้อยเอ็ด

คุณหญิงสุดารัตน์และคณะเดินทางมารับฟังความคิดเห็นและรับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนชาวสวนยางพาราที่อำเภอนาแกจังหวัดนครพนมโดยประธานเครือข่ายสวนยางตำบลพุ่มแกเป็นตัวแทนเล่าปัญหาราคายางพาราตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง แม้รัฐบาลจะมีนโยบายอุดหนุนยางพารา 2 หมื่นล้านบาทแต่ชาวบ้านมองว่าเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุควรเอางบประมาณมาแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนโดยการสร้างโรงงานและสายพานการผลิตแปรรูปยางพาราและวันนี้พรวคเพื่อไทยได้ลงมารับฟังปัญหาของชาวสวนยางพาราแล้วอยากให้ช่วยผลักดันแก้ไขปัญหาราคายางให้ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำ

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าหลังจากได้ฟังปัญหาทั้งหมดแล้วพรรคเพื่อไทยจะขอนำเอาปัญหาพื้นที่นี้อำเภอนาแกไปเป็นต้นแบบปัญหาที่ได้รับฟังมาทั้งหมดพรรคเพื่อไทยเห็นสอดคล้องและมองการแก้ปัญหาไว้แล้วแต่ยังไม่สามารถบอกวิธีแก้ปัญหาได้เพราะติดคำสั่งม.44 อยู่ทั้งนี้อยากให้ประชาชนชาวสวนยางมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาราคายางได้เพราะในอดีตสมัยที่เป็นรัฐบาลก็เคยทำราคายางสูงสุดมาแล้ว

ที่มา : www.tv24.in.th