“สมพงษ์” นำทัพจัดกิจกรรมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน สัญจร ครั้งที่ 2 ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม จังหวัดมหาสารคาม

วันนี้ (14 ก.ย. 62) เวลา 09.40 น. ที่บ้านหนองหวาย หมู่ที่ 9 ตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยตัวแทน 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นายคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย นายสุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ ร่วมนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านทำกิจกรรม “ฝ่ายค้านเพื่อประชาชน สัญจร ครั้งที่ 2 จังหวัดมหาสารคาม” โดยเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนบ้านหนองหวาย ที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่นาที่ได้รับความเสียหาย โดยมี นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ร่วมให้ข้อมูลพื้นที่

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ตนรับรู้ว่าพื้นที่บ้านหนองหวาย เป็นพื้นที่ต่ำทำให้น้ำมาท่วมรวมกันในที่แห่งนี้เป็นเวลาหลายเดือน จึงขอเพิ่มปั๊มน้ำอีก 4 เครื่องให้ชลประทานจังหวัด และตนจะคอยบอกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้ช่วยสนับสนุนการแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับจังหวัดมหาสารคาม

ด้าน นายประเสริฐ วันโพนทอง สมาชิก อบต.บ้านหนองหวาย อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ได้เป็นตัวแทนประชาชนบ้านหนองหวาย ระบุว่า ขอฝากไปยังฝ่ายค้านขอให้นายกฯอย่าประกาศห้ามทำนาปรัง และต้องเปิดให้ประชาชนทำนาปรัง พร้อมสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าว และเสนอให้รัฐบาลสนับสนุนปัจจัยการผลิต และประกันราคาให้ราคาข้าวขึ้น อย่าให้เหมือน 5 ปีที่ผ่านมา แม้น้ำจะท่วมนาข้าวเสียหาย มีแต่ฝ่ายค้านมาเยี่ยมชาวบ้านบ้านหนองหวาย

ขณะที่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า จะนำข้อเสนอของพี่น้องประชาชนไปหารือกับที่ประชุมของ 7 พรรคเพื่อร่วมกันหาทางแก้ไขให้ได้ดีที่สุด และที่มีการบอกห้ามทำนาปรังนั้น จะต้องกำหนดเวลาการทำนาปรังให้มีน้ำทำได้ ส่วนการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าว จะเรียนไปถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้มาช่วยสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าว พร้อมหวังว่าพี่น้องมหาสารคามจะให้การสนับสนุนพวกเรา 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน และให้กำลังใจเราในการทำงาน และรัฐบาลอย่าได้มั่นอกมั่นใจมาก ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำก็เพลี่ยงพล้ำหลายครั้ง วันนี้พรรคเล็กพรรคน้อยก็แตก เพราะเขาไม่ชอบให้เรียกพวกเขาว่าเป็นลิง

ต่อมาเวลา 11.40 น. นายสมพงษ์ พร้อมตัวแทน 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน เดินทางไปที่บ้านใคร่นุ่น ตำบลมะค่า อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยพื้นที่ดังกล่าวมี นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย รับผิดชอบ หลังจากนั้นคณะทำงาน 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ขึ้นรถอีแต๋นไปสำรวจดูนาข้าวภายในบ้านใคร่นุ่น ซึ่งถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหาย เนื่องจากประตูระบายน้ำระบายน้ำไม่ทัน