“สุดารัตน์” นำทีมเพื่อไทยลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลฯ ยืนยัน ไม่ทิ้งพร้อมสู้ไปด้วยกัน

วันนี้ (17 ก.ย. 62) เมื่อเวลา 08.00 น. ที่บ้านคูเดื่อ เทศบาลเมืองแจระแม อำเภอเมืองจังหวัดอุบลราชธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกับนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรค นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส. อุบลราชธานี อาทิ นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ นายสมคิด เชื้อคง นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ นายประภูศักดิ์ จินตะเวช นายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์ รวมถึง น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร ร่วมคณะ

โดย คุณหญิงสุดารัตน์ ได้แวะให้กำลังใจจิตอาสา ณ จุดประสานงาน ซึ่งเป็นจุดรับส่ง สิ่งของจำเป็นสำหรับการยังชีพ และยังเป็นพื้นที่สำหรับการประกอบอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัยบ้านคูเดื่อ

ขณะเดียวกัน
ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยได้สอบถามถึงความยากลำบากในการดำเนินชีวิต
สภาพความเสียหายของบ้านเรือน
รวมถึงได้สวมกอดเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยอย่างอบอุ่น
พร้อมกับสอบถามอาการของประชาชนที่ได้รับความเจ็บป่วยจากสถานการณ์อุทกภัย

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมคณะ
โดยสารเรือท้องแบนเข้าไปภายในตัวหมู่บ้าน ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 400
คน ซึ่งตลอดเส้นทางพบว่าบ้านเรือนได้รับความเสียหาย
พื้นที่ซึ่งอยู่ใกล้ลำน้ำมูลถูกท่วมเป็นวงกว้างสูงหลายเมตร

 
จากนั้นได้โดยสารเรือ มามอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชน ที่ถูกน้ำท่วมจนถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน พร้อมสอบถามความต้องการที่จะให้หน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย รับปากจะนำข้อมูลไปสะท้อนถึงผู้มีอำนาจ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปตามความต้องการของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด ซึ่งระหว่างที่รอน้ำลด ขอให้รักษาสุขภาพ ระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ

นอกจากนี้ คณะของพรรคเพื่อไทย ยังแวะทักทายกับประชาชนที่โดยสารเรือเพื่อออกจากหมู่บ้านไปทำภารกิจยังภายนอก ซึ่งทราบข้อมูลจากการสอบถามว่า น้ำท่วมสูงมาตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. และมีผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ เนื่องจากเรือที่มีสำหรับการสัญจรในหมู่บ้านไม่สามารถ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกมายังภายนอกได้

เช่นเดียวกับ อีกหลายจุดภายใน ตำบลแจระแม คุณหญิงสุดารัตน์โดยสารเรือเข้าไปในพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผ่านทางเรือ ที่ออกมารอรับสิ่งของจำเป็น ซึ่งสภาพน้ำที่น้ำท่วมขังนานกว่า 10 วันเริ่มส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งจะมีผลต่อการดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่

หลังจากนั้น เวลา 10.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เดินทางมาที่ศูนย์อพยพบ้านทัพไทย เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ซึ่งจุดรวมพลดังกล่าวมีประชาชนนับพันคนอาศัยอยู่ เนื่องจากไม่สามารถพักในบ้านเรือนได้ตามปกติ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ แสดงความเข้าใจและเห็นใจว่าพี่น้องยากลำบาก ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทิ้ง จะต้องสู้ด้วยกัน ทำให้ประชาชนหลายคนถึงกับร่ำไห้