“การุณ” เผย คนไทยลำบาก ฆ่าตัวตายรายวัน ชี้ รัฐธรรมนูญปิดช่องไม่เปิดโอกาสให้คนมีฝีมือเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ

(17 ก.ย. 62) นายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หนึ่งในเหตุผลที่หลายพรรคการเมือง มีความประสงค์ร่วมกันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 เพราะรัฐธรรมนูญเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศและการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รวมทั้งเป็นรัฐธรรมนูญไม่เปิดโอกาสให้คนที่มีฝีมือเข้ามาทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศร่วมกันทำงานให้ประชาชน

ด้วยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ คณะผู้ร่างใจคับแคบมาก มีการร่างกฎเกณฑ์ไว้เพื่อสืบทอดอำนาจให้คณะผู้มีอำนาจเท่านั้น ดังนั้น คณะรัฐมนตรีเป็นคนหน้าเดิมๆเข้ามาดำรงตำแหน่ง ผ่านมา 5 ปี พิสูจน์แล้วว่า ไร้ฝีมือในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น รวมทั้งนักลงทุนต่างประเทศไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลนี้

จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผลที่ออกมาไม่ได้เป็นไปตามที่ประชาชนต้องการ ทั้งนี้ประชาชนไม่ได้ต้องการได้คณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะกติการัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว ส่งผลให้รัฐบาลบิดเบี้ยวตามไปด้วย

นายการุณ กล่าวด้วยว่า จากการพบปะประชาชนในหลายพื้นที่ พบว่าประชาชนทุกข์ยาก การใช้ชีวิตลำบาก หนี้สินเพิ่มขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลประกาศอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจหลายแสนล้านบาทในหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่เกิดผลอะไร เงินหลายแสนล้านบาทละลายหายไปไหน ไร้คำตอบจากผู้มีอำนาจ ประชาชนไม่รู้สึกถึงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การทำมาหากินของประชาชนลำบาก พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ มีผู้ประกอบการทั้งรายย่อยรายใหญ่ พ่อค้าแม่ค้า หลายราย ฆ่าตัวตายเพราะทนรับกับภาระหนี้สินไม่ไหว หากรัฐไม่เร่งแก้คงมีผู้ประกอบการ ฆ่าตัวตายอีกเป็นจำนวนมาก ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกให้สัมภาษณ์ว่า เหนื่อย เครียด อยากบอกท่านว่าปัญหานี้แก้ง่ายนิดเดียว หากท่านลาออกก็ไม่เหนื่อยไม่เครียดแล้ว