“สามารถ”​ ชี้ คนไทยรับกรรม “ประยุทธ์”​ อยู่นาน คนจนยิ่งเพิ่มขึ้น

(20 ก.ย. 62) นายสามารถ แก้วมีชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังการอภิปรายญัตติทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าประชาชนที่รับฟังการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์และรับฟังจากสื่อโซเชียลมีเดีย ทราบดีว่า การทำงานของฝ่ายค้านทำงานเป็นอย่างไร และคำตอบที่ได้จากรัฐบาลชัดเจนหรือไม่อย่างไร ประชาชนได้ตัดสินใจไปแล้ว และรับรู้ว่าจริงๆแล้วว่ารัฐบาลมีความจริงใจกับประชาชนมากน้อยแค่ไหน

นายสามารถ กล่าวด้วยว่า ท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญกับผู้แทนของประชาชนเป็นเช่นไร ประชาชนที่เห็นการถ่ายทอดการประชุมสภามาตลอด สะท้อนออกมาว่า ท่านนายกฯไม่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบของ ส.ส. ที่มาจากประชาชนเท่าที่ควร และไร้ความจริงใจในการช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้การทำงานของรัฐบาล จากรัฐบาล คสช. มาจนถึงรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผู้นำรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาได้ สถานการณ์ปัจจุบันเศรษฐกิจของประเทศล้มเหลว ประชาชนไม่มีรายได้ และไร้ทางออกจากปัญหาดังกล่าว นอกจากนี้รัฐบาลไม่มีมาตรการช่วยเหลือที่จับต้องได้ ส่งผลให้ประชาชนมองว่า รัฐบาลได้ทำลายศรัทธาที่ประชาชนมีต่อรัฐบาลลง เพราะรัฐบาลยิ่งอยู่นานประชาชนจนเพิ่มขึ้น