“เพื่อไทย” แนะรัฐเร่งแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด เผย ชาวบ้านให้ “ประยุทธ์-วิษณุ” สอบตกการทำงานในสภา

 
(21 ก.ย. 62) นางสิรินทร รามสูต ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ในญัตติฯที่ผ่านมา ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจฟังการอภิปรายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จากการลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนพบว่า ประชาชนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตอบไม่ตรงคำถาม และไม่ตอบในประเด็นที่พรรคฝ่ายค้านตั้งคำถาม ทั้งเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ การชี้แจงที่มาของงบประมาณไม่เคลียร์ และไม่รับผิดชอบต่อการทำหน้าที่ในสภา ประชาชนมองว่า การทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านทำงานหนักมาก   

“รัฐบาลที่ไม่สามารถอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้และไม่ตอบคำถามในประเด็น ประชาชนให้คะแนนฝ่ายค้านสอบผ่าน แต่รัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี สอบตกในการทำหน้าที่ในสภา”

นางสิรินทร กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านทำมาตลอด ประชาชนในพื้นที่ทราบดีว่าพรรคการเมืองไหนทำอะไร หลังจากนี้อยากให้รัฐควรเร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งมีแผนงานรองรับว่าหลังน้ำลดจะช่วยเหลือประชาชนอย่างไร ทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทางการเกษตร

“นอกจากนี้ควรเร่งฟื้นฟูความเป็นอยู่ของประชาชน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเกษตร ต้องมีความชัดเจน และต้องเร่งด่วนอย่าอ้างเรื่องระเบียบและงบประมาณ เพราะทุกข์ของพี่น้องประชาชนสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด”