“ชวลิต” เรียกร้องรัฐบาลคุ้มครอง กมธ. 2 ท่านที่ถูกขู่ฆ่า ขอตำรวจดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางควบคุมการใช้สารเคมีในภาคเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นกรณี ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา และ รศ.ดร.พวงรัตน์ ขจิตวิชยานุกูล 2 กมธ. ซึ่งเป็นนักวิชาการที่ทำงานวิจัยภัยของสารเคมีร้ายแรงในภาคเกษตรกรรม ได้ถูกขู่ถึงขั้นเอาชีวิต โดย ศ.นพ.ธีระวัฒน์ ให้สัมภาษณ์รับว่าถูกขู่จริง นั้น ตนเห็นว่า นักวิชาการที่ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนคนไทยด้วยความเสียสละ ควรได้รับการยกย่อง เชิดชู ไม่ใช่มาถูกขู่ฆ่าจากผู้เสียประโยชน์
   
ในการนี้ ใคร่ขอฝากเป็นพิเศษไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล ช่วยเร่งรัด ติดตามดูแลความปลอดภัย กมธ. ที่ถูกข่มขู่ โดยอาจารย์หมอเป็น กมธ. ที่พรรคภูมิใจไทยเสนอเข้ามาเป็น กมธ.
   
“ผมได้แนะนำให้อาจารย์ทั้งสองท่านไปแจ้งความเป็นหลักฐานเมื่อท่านสะดวก ในขณะเดียวกัน รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรทำงานเชิงรุก ไม่ต้องรอการแจ้งความ โดยควรปกป้องคุ้มครองผู้ทำประโยชน์ให้กับชาติ บ้านเมืองในทันที รวมทั้งควรดำเนินการจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่ขู่จะเอาชีวิตนักวิชาการโดยเร็วที่สุด” นายชวลิต กล่าว