“อนุสรณ์” แนะ “ประยุทธ์” ถ้าทำงบประมาณดีจริง ไม่มีอะไรต้องกลัว

(4 ต.ค. 62) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาขู่ ถ้า พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ไม่ผ่านสภา เดือดร้อนกันทั้งประเทศ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อย่าจิตตก วิตกกังวลเกินเหตุ เผลอเมื่อไหร่เป็นต้องโยนความผิดให้คนอื่น จะให้การอภิปรายงบประมาณเป็นยอวาที เหมือนก่อนหน้านี้ที่การอภิปรายเป็นเพียงแค่พิธีกรรม มีแต่รอยยิ้มและเสียงปรบมือ คงไม่ได้ เพราะ ส.ส. เป็นตัวแทนมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ก็ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบแทนประชาชนให้ดีที่สุด

หากโครงการใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลสามารถอธิบายการใช้จ่ายงบประมาณอย่างมีเหตุมีผลรองรับ ไม่เป็นภาระหนี้สาธารณะมากเกินไป สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว ไม่เป็นภาระของประเทศ สามารถตอบคำถามสังคมเกี่ยวกับการจัดทำประมาณได้ พรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านไม่มีปัญหา รัฐบาลอย่าตีตนไปก่อนไข้ ถ้าทำงบประมาณมาดี โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่มีเหตุผลที่ฝ่ายค้านจะไปค้านแบบไม่ลืมหูลืมตา ความกลัวทำให้เสื่อม ทองแท้ไม่กลัวไฟ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องกลัว

“คนไทยได้ยินแต่ผู้นำเหล่าทัพ จะจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เสริมศักยภาพกองทัพ โดยไม่รู้ว่าจะไปรบกับใคร เห็นแต่ข่าวการจัดซื้อจัดจ้างที่มีคำถาม กรณีบ้านพักรับรอง ผบ.ทร. ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 112 ล้านบาท คุ้มค่า หรือแพงเกินไป ทำตามขั้นตอนถูกต้องหรือไม่ โครงการลักษณะแบบนี้มีให้เห็นมาโดยตลอด ซึ่งพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านจะตรวจสอบอย่างเข้มข้น”
นายอนุสรณ์ กล่าว