“เพื่อไทยพลัส” ผุด 6 แคมเปญเพื่อคนรุ่นใหม่ เตรียมเดินสายทั่วประเทศ พร้อมร่วมผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ

(11 พ.ย. 62) กลุ่มเพื่อไทยพลัส นำโดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ ประธานกลุ่ม นายตรีรัตน์ ศิริจันทรโรภาส เลขาธิการกลุ่ม น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร โฆษกกลุ่ม ร่วมกันแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย

โดย นายจุลพันธ์ กล่าวว่า เพื่อไทยพลัสมีโครงการลงไปพบพี่น้องประชาชนหลายกิจกรรมด้วยกันภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้ โดยกลุ่มเพื่อไทยพลัสจะเข้าไปรับฟังความคิดเห็นจากเด็กและเยาวชนใน 5 ภูมิภาค คือ กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ ผ่าน 6 โครงการหลัก ดังนี้

1. โครงการเพื่อไทยพลัส เพื่อไทยยุคใหม่แข็งแกร่งกว่าเดิม วัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนมุมมองทางความคิดทางการเมืองของคนรุ่นใหม่สู่ระบบรัฐสภา ด้วยการจัดกิจกรรมโฟกัสกรุ๊ปถามความเห็นถึงพรรคการเมืองหรือนักการเมือง เพื่อออกแบบพรรคการเมืองและนักการเมืองที่เขาอยากเห็น เป็นการรับฟังปัญหาและนำปัญหาเพื่อกำหนดนโยบายและนำเข้าสู่สภา โดยจะเริ่มกิจกรรมครั้งแรกที่ กทม. ในวันที่ 21-22 พฤศจิกายน และวันที่ 16 -17 ธันวาคม ที่ จ.หนองคาย

2. โครงการอาสาสมัครสิ่งแวดล้อม หรือ Green Evolution เป็นโครงการปลูกฝังรักสิ่งแวดล้อมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ให้กับเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการของชุมชน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรมค่ายอาสาสมัครร่วมสร้างสิ่งแวดล้อม โดยจะจัดกิจกรรมครั้งแรกในวันที่ 2-3 ธันวาคม ที่ จ.พิษณุโลก และ ครั้งที่ 2 จะจัดที่ จ.สกลนคร ในวันที่ 23-24 ธันวาคม

3. โครงการสภาเยาวชน มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นการเรียนรู้การเมืองระบบรัฐสภาในระบอบประชาธิปไตย โดยเปิดพื้นที่ให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงวิสัยทัศน์และร่วมกำหนดนโยบายต่างๆ ผ่านสภาจำลองเพื่อไทย โดยกิจกรรมครั้งแรกจะเริ่มในวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ จ.ขอนแก่น ครั้งที่ 2 ในวันที่ 8 ธันวาคม ที่ จ.เชียงใหม่ และครั้งต่อไปที่ กทม. ในวันที่ 15 ธันวาคม

4. โครงการ Top Secret ไขความลับพรรคเพื่อไทย เป็นกิจกรรมร่วมระหว่างกลุ่ม Young Activist กับกลุ่มเพื่อไทยพลัส เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักการเมือง และนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ในประเด็นการเมือง สังคม เศรษฐกิจ และระดมความคิดในการออกแบบนโยบาย รวมไปถึงการแนะแนวการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ทั้งนี้กิจกรรมครั้งแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน โดยเยาวชนได้สมัครเพื่อเข้ากิจกรรมผ่านแอพแคมป์ฮับ Camp Hub ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน และครั้งต่อไปจะจัดที่ จ.อุบลราชธานี และ กทม.

5. โครงการ E-Sport : อาชีพยุคใหม่ เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาอาชีพอนาคตให้กับเยาวชนไทย ที่มีมูลค่าตลาดถึง 10,000 ล้านบาท โดยจะจัดเป็น การแข่งขัน e-sport ในนาม e-square championship โดยจะจัดแข่งทั่วประเทศในต้นปีหน้าที่ จ.เชียงราย เป็นจังหวัดแรก และ กทม.

6. รายการเพื่อไทยพลัส : สะท้อนมุมคิดคนรุ่นใหม่สู่สภา เป็นรายการที่ตัวแทนเพื่อไทยพลัสจะลงไปรับฟังปัญหาที่ต้องการได้รับการแก้ไขในแต่ละพื้นที่ไปเสนอในระบบรัฐสภา โดยรายการดังกล่าวจะถูกนำเสนอไปในทุกแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งเฟซบุ๊กไลฟ์ , ทวิตเตอร์ , ยูทูป และอินสตราแกรมทีวี โดยจะถ่ายทอดครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้

เมื่อถามว่า หลายคนจับตาบทบาทของกลุ่มเพื่อไทยพลัส ในการขับเคลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตรงนี้กลุ่มเพื่อไทยพลัส จะเข้าไปมีบทบาทด้วยหรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า เพื่อไทยพลัสเป็นส่วนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย นอกจากบทบาทในการอภิปรายในสภาในฐานะ ส.ส. แล้ว ในกลุ่มเราก็ได้มีการนำเรื่องนี้มาพูดคุย และฝากเป็นเสียงสะท้อนเข้าไปในสภา นอกจากนี้ ในการเสวนาตามภูมิภาคต่างๆ เราจะมีการลงไปสอบถามความเห็น และทำความเข้าใจในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้สำเร็จอย่างแน่นอน เราเป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน ทุกครั้งที่เราลงพื้นที่เราได้ยินเสียงจากพี่น้องประชาชนในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราก็เอามาสะท้อนให้พรรค และพรรคได้นำไปสะท้อนในสภา