“วิสาร” อัด “ประยุทธ์” ไร้ฝีมือบริหารประเทศ แนะเสียสละลาออก เชื่อเศรษฐกิจดีขึ้นแน่

(12 พ.ย. 62) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ของประเทศไทยเศรษฐกิจไทยดำดิ่งมาก ประชาชนเดือดร้อนทั่วประเทศ นโยบายที่รัฐบาลหวังจะให้เศรษฐกิจดีขึ้นก็ไม่ประสบความสำเร็จประชาชนในพื้นที่ไม่ได้รู้สึกว่าดีขึ้น การค้าขายตกต่ำ บรรดาผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายใหญ่ประสบปัญหาหมด ลูกค้าหดหาย ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ และที่น่าตกใจคือรัฐบาลยังไม่ยอมรับความจริง ยังสร้างวาทกรรมว่าเศรษฐกิจไทยไม่มีปัญหาแค่โตช้า

จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งในตำแหน่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล เชื่อว่ามีข้อมูลมากมายแต่ไม่รู้จักนำมาใช้ หรือใช้ไม่เป็น หรือข้อมูลที่ได้มามีแต่การอวยว่าดีทุกด้าน เศรษฐกิจไม่มีปัญหา ประชาชนมีความสุข หากเป็นเช่นนั้นท่านก็ไม่ควรจะมาทำหน้าที่ตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับว่าไร้ฝีมือในการบริหารประเทศ นับวันประเทศยิ่งแย่ลง  ประชาชนไม่มีเงินในกระเป๋า คนตกงาน โรงงานอุตสาหกรรมปิดเป็นจำนวนมาก นักศึกษาจบออกมาไม่มีงานทำ เชื่อว่าจะหนักกว่านี้หากรัฐบาลยังบริหารประเทศแบบนี้

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศชัดเจนว่าเสียสละเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ แต่ที่ผ่านมาท่านยิ่งบริหารประชาชนจนลง การที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าไปจังหวัดไหนมีแต่คนรักมีแต่คนมาเชียร์ อยากบอกว่าบรรดาผู้ใต้อำนาจท่านเขาไปเกณฑ์คนมา และบังคับให้เชียร์ท่านจะเห็นเป็นอย่างอื่นไม่ได้ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบแบบนี้ ขอแนะนำว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ อยากรู้ความจริงลองไปเดินคนเดียวดูแล้วจะรู้ประชาชนพูดถึงรัฐบาลอย่างไร

“หาก พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าเสียสละเข้ามาทำงาน เข้ามาทำหน้าที่ไม่ได้อยากได้อะไร แต่เมื่อประเทศชาติกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เสียสละอีกครั้ง ลาออกเถอะครับ เชื่อว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกประเทศจะดีขึ้นอย่างแน่นอน หรือท่านจะไม่รับรู้อยู่ในอำนาจต่อไป ท่านอาจจะเป็นผู้ร้ายในสายตาประชาชนในที่สุด” นายวิสาร กล่าว