“เพื่อไทย” นัดประชุมคัดเลือกผู้สมัครลงชิง ส.ส. ขอนแก่น เขต 7 คาดแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า

(15 พ.ย. 62) นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการและเลขาคณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย ระบุว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จะออกประกาศเชิญชวนผู้สนใจสมัครเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย เสนอตัวให้พรรคพิจารณาคัดเลือกเป็นผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้แทนราษฎร จ.ขอนแก่น เขต 7 และจะเรียนเชิญประชุมคณะกรรมการสรรหาและคัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 7 ดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.นี้ ที่พรรคเพื่อไทย เวลา 13.30 น.

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตระเตรียมคัดสรรตัวผู้สมัครพร้อมทั้งเปิดให้มีการรวบรวมความเห็นและรับฟังความคิดเห็นต่างๆ จากคณะกรรมการพรรคประจำจังหวัดและประจำเขตเลือกตั้งดังกล่าวก่อนที่จะนำเสนอกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาตัดสินต่อไป

นายภูมิธรรม ระบุว่า คณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จะรีบเร่งดำเนินและคัดสรรให้เรียบร้อยเพื่อเสนอให้กรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสัปดาห์หน้า เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้จัดเลือกตั้งให้แล้วเสร็จใน 45 วันนับแต่วันที่มีคำวินิจฉัย คือจะมีการเลือกตั้งส.ส.ขอนแก่น เขต 7 แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 ธ.ค. 62 ซึ่งมีเวลาตระเตรียมการและดำเนินการน้อยมากจึงเรียนมาเพื่อทราบและขอเชิญประชุมคณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทยด่วนตามที่เรียนเชิญทุกท่าน