“วิสาร” เตือน “ประยุทธ์” ประชาชนมีปัญหาปากท้องเมื่อไหร่ รัฐบาลอยู่ลำบากแน่

(19 พ.ย. 62) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เป็นที่ชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจอย่างแท้จริง เพราะแม้เศรษฐกิจโลกจะมีปัญหา แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลมานานกว่า 5 ปี ควรที่จะรู้ว่าจะในอนาคตจะมีสงครามการค้า รัฐบาลต้องมีการออกมาตรการเพื่อรองรับ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลให้ความสนใจกับการรักษาอำนาจมากกว่าความเป็นอยู่ของประชาชน ดังนั้นผลที่ออกมาคือประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ยากลำยาก

ที่ผ่านมาประชาชนทั่วประเทศมีปัญหาได้รับผลกระทบทุกด้าน ทั้งคนตกงาน บริษัทปิดกิจการ เกษตรกรประสบปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม ผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ เป็นหนี้ล้นพ้นตัว ไม่มีทางที่จะฟื้นคืนได้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐที่ออกมาก็ไม่เอื้อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หนำซ้ำเป็นการช่วยบางกลุ่มเท่านั้นเพื่อหวังผลทางการเมือง

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับความจริงเสียที ยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าจะอยู่อีกนาน ประเทศยิ่งเป็นปัญหา ประชาชนคงลำบากอีกนาน อยากจะเตือนว่าถ้าประชาชนมีปัญหาปากท้องเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ รัฐบาลอยู่ลำบากแน่ ทุกเรื่องประชาชนทนได้แต่เรื่องปากท้องประชาชนจะไม่ทน ซึ่งปัญหาที่เห็นอยู่ประชาชนเห็นแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่ไม่มีวิสัยทัศน์ที่จะนำประเทศชาติทำให้ประชาชนอยู่ได้ ดังนั้น เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเห็นพลังประชาชนที่ไม่ทนกับรัฐบาลเผด็จการในที่สุด

“พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บ้านหลวงใช้ของหลวงมาตลอดชีวิต ทำตัวประหนึ่งเทวดาที่ไม่เคยลำบาก ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่เคยรับรู้ถึงความลำบากของประชาชน จึงไม่แปลกใจที่ความเป็นอยู่ของประชาชนไม่ดีขึ้น จากการอยู่ยาวของ พล.อ.ประยุทธ์”