“เพื่อไทย” เชื่อ “ประยุทธ์” ขวางลำแก้ไขรัฐธรรมนูญ อัดพรรคร่วมรัฐบาลหลอกประชาชนไม่จริงใจแก้รัฐธรรมนูญ

(21 พ.ย. 62) นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านยังคงมุ่งมั่นในการเดินหน้าเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการชุดนี้ตามสัญญาประชาคม ต่างจากทางฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคที่ยังไม่มีความชัดเจน แม้ช่วงแรกๆมีท่าทีขึงขันประกาศเจตนารมณ์จะต้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นมวยล้มต้มคนดู
 
ในขณะที่รัฐบาลยิ่งไปกันใหญ่ เตรียมแต่งตั้งคนที่สนับสนุนรัฐธรรมนูญชุดนี้เข้ามาร่วมคณะกรรมาธิการที่ทางสภาผู้แทนราษฎรจะจัดตั้งขึ้นเพียงเพื่อต้องการที่จะเข้ามาทำการขัดขวางกระบวนการทำงานของคณะกรรมาธิการชุดนี้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้สูงสุด รวมทั้งมีการนิรโทษกรรมการทำผิดในทุกความผิดไว้แล้ว ไม่สามารถเอาผิดได้ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่ยินยอมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน

นายสุทิน กล่าวด้วยว่า การเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญอยากให้เป็นเรื่องของสภาฯที่จะเดินหน้าทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน แต่เมื่อทางรัฐบาลไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชนที่มีที่มาจากรัฐธรรมนูญ หวั่นใจว่าประชาชนจะไม่ทนและจะมีการเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเหมือนในอดีต ที่มีการบาดเจ็บล้มตายของประชาชน อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ สำนึกถึงประชาชนอย่างจริงใจ ไม่ใช่เพียงแค่พูดติดปากว่าทำเพื่อประชาชน หากทำเพื่อประชาชนจริงท่านและคณะควรลาออกไปก่อนที่ประเทศและประชาชนจะล้มละลายจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์