“เพื่อไทย” มีมติส่ง “ธนิก” ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขอนแก่น มั่นใจสามารถคว้าชัยชนะได้

(25 พ.ย. 62) พรรคเพื่อไทย นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย นายอดิศร เพียงเกษ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค นายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค และนายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงเปิดตัว นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขอนแก่น เขต 7

โดย นายอดิศร กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยมีมติส่งนายธนิก ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขอนแก่น เขต 7 เพราะท่านติดพื้นที่ และเป็นอดีต ส.ส. ของพรรค ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งหากเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในเขตดังกล่าว นายธนิกจะสามารถดูแลพื้นที่และพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ขอให้ กกต. ดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้จะพิสูจน์ว่าประชาชนจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตย หรือฝ่ายสืบทอดอำนาจ

ด้าน นายสมพงษ์ กล่าวว่า เราจะทำให้นายธนิกกลับมาเป็นผู้แทนราษฎรของเราอีกครั้ง และใครที่รักพรรคเพื่อไทยก็ขอให้ความกรุณากับนายธนิกด้วย นอกจากนี้ ฝากไปถึงรัฐบาลว่า วันนี้ชาวบ้านรู้แล้วถึงการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม ดังนั้น เราจึงขอฝากเรื่องซื้อเสียงด้วย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้เราหวังใจว่าฝ่ายประชาธิปไตย และฝ่ายสืบทอดอำนาจจะแบ่งกันชัด ประชาชนจะตัดสินใจได้ อย่างไรก็ตาม วันนี้เราเริ่มให้ผู้สมัครเริ่มลงพื้นที่แล้ว ซึ่งนายธนิกจะต้องทำพื้นที่อย่างเต็มที่ และเราก็จะไปช่วยหาเสียงด้วย เพราะเรามีเวลา 20 วันเท่านั้นในการหาเสียงเลือกตั้ง

ขณะที่ นายธนิก กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่ตนได้รับโอกาสจากพรรค เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทยในการทำหน้าที่รักษาพื้นที่ในนามพรรค และขอบพระคุณนายอดิศรที่ให้โอกาสตน ซึ่งตนเคารพ และเป็นลูกศิษย์ของท่านเรื่อยมา ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่นำธงชัยชนะมาให้พรรคเพื่อไทย พื้นที่ขอนแก่นเป็นพื้นที่ของเราที่แพ้ไม่ได้ เพราะตนหาเสียงมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ครั้งนี้จะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ได้รับความนิยม และเป็นฝ่ายค้านที่ยิ่งใหญ่

นายพงศกร กล่าวว่า เราขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่าเราต้องการการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม และต้องการให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง อย่าใช้อำนาจเกินหน้าที่ เรามั่นใจมากถึงมากที่สุดในการเลือกตั้งในเขตนี้ และมั่นใจมากว่าอีก 1 เสียง จะกลับมาสู่พรรคเพื่อไทยของเรา ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการวัดคะแนนความนิยมของรัฐบาล และฝ่ายค้านได้ และเราจะได้รับชัยชนะอีกด้วย