“วิสาร” อัดรัฐบาลประยุทธ์บริหารเศรษฐกิจผิดพลาด ทำประชาชนเดือดร้อนหนี้ครัวเรือนพุ่ง

(2 ธ.ค. 62) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดิน ผิดพลาดมาตลอด ส่งผลให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจที่รุนแรงตามมา ประชาชนทุกระดับได้รับผลกระทบถ้วนหน้า ไม่เว้นแม้แต่นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่ประสบปัญหาในขณะนี้ ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ตกต่ำเป็นอันดับ 2 ของโลก ผลที่ตามมาคือความเชื่อมั่นของนักลงทุนหดหายไม่อยากมาลงทุนในประเทศไทย

จากการบริหารราชการที่ไร้ฝีมือ ไม่มีความรับผิดชอบต่อประชาชน ส่งผลให้เครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยดับทุกเครื่อง ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว แม้แต่การใช้จ่ายภาครัฐเองก็ใช้งบประมาณที่ไม่ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ นโยบายรัฐบาลที่ออกมาเป็นนโยบายที่อุ้มนายทุนมาโดยตลอด ล่าสุดที่จัดโครงการบ้านดีมีดาวน์ ประโยชน์ที่ได้จะตกไปอยู่ที่นักธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ อยากถามว่านโยบายที่รัฐออกมาประชาชนได้ประโยชน์หรือไม่
 
นายวิสาร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เปิดเผยว่า หนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คิดเป็นร้อยละ 78.7 เป็นอันดับ 2 ของเอเชีย รองจากเกาหลีใต้ และอันดับ 11 ของโลก จาก 74 ประเทศ และหนี้ที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง อยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล รู้เรื่องเหล่านี้หรือไม่ ถ้าไม่รู้ก็ไม่แปลกใจ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ สนใจแต่การเมือง ไม่สนใจปัญหาประชาชน

“ปัญหาเศรษฐกิจเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบกับประชาชนมากที่สุด ล่าสุดมีรายงานว่าตัวเลขคนตกงานเฉพาะนักศึกษาที่จบใหม่ตกงานแล้วไม่ต่ำกว่า 500,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จะไปค้าขายก็ไม่มีคนมาซื้อสินค้า พ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบกันทั้งประเทศ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน ลาออกเถอะครับ ประเทศดีขึ้นอย่างแน่นอน สุดท้ายขึ้นอยู่กับตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะลาออกเองหรือให้ประชาชนมาไล่ เพราะวันที่ 12 ม.ค. 63 นักศึกษาและประชาชนทั่วประเทศจัดกิจกรรม วิ่ง ไล่ ลุง ตั้งเป้าขับไล่พ้นทำเนียบ แล้ววันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะรู้ว่าประชาชนคิดอย่างไรกับรัฐบาลนี้”
นายวิสาร กล่าว