“วิสาร” แนะ “ประยุทธ์” ลาออก ก่อนทำประเทศพัง เผยเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจปมทุจริตกองทัพ-กทม.

(16 ธ.ค. 62) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการพิจารณางบประมาณที่ผ่านมามาพบว่าหลายหน่วยงานภาครัฐมีปัญหาในการจัดทำงบประมาณที่แพงเกินจริงและส่อว่าไม่โปร่งใส ทั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีการเก็บข้อมูลไว้แล้วในหลายโครงการ หลายหน่วยงานของรัฐบาลที่มีการใช้งบประมาณที่ส่อไปในทางที่ทุจริต

ทั้งนี้ ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เก็บข้อมูล เพื่อนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมเปิดข้อมูลการทุจริตของรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนรับรู้รับทราบ สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกจะเข้ามาปราบโกงนั้น เป็นเพียงคำพูดให้ตัวเองดูดี การดำเนินงานของรัฐที่ส่อไปในทางทุจริตมีเป็นจำนวนมาก อาทิ เงินค่าเวนคืนที่ดินในการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ที่นครปฐม จากเดิมหน่วยงานต้นสังกัดตั้งงบประมาณค่าเวนคืนที่ 4,000 กว่าล้านบาท แต่มาถึงรัฐบาลนี้ปรับเพิ่มเป็น 12,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3 เท่าโดยไม่มีเหตุผลรองรับ

นอกจากนี้ในส่วนของการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ มีหลักฐานชัดเจนว่าในการจัดซื้ออาวุธที่มีความไม่ชอบมาพากล การก่อสร้างโรงเผาขยะของ กทม. พบว่าไม่โปร่งใส ในการดำเนินการ ทั้งแพงกว่าเดิม เฉพาะค่าจ้างที่ปรึกษาสูงถึง 30 ล้านบาท บางพื้นที่เทคโนโลยีใหม่กว่าที่ กทม. จัดสร้าง เกิดประโยชน์มากกว่า แต่จ้างที่ปรึกษาเพียง 2 ล้านบาท นอกจากนี้น่าประหลาดใจที่ กทม. ของประมาณในการจัดซื้อถุงมือจับสุนัขสูงถึง 15,000 บาท จากราคาตลาดไม่ถึง 3,000 บาท ที่ กทม. จัดซื้อน่าจะเป็นถุงมือทองคำไว้สำหรับจับหมาจรจัดหรืออย่างไร นี่คือผลงานและฝีมือของคนจากคนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งขึ้นมาบริหาร กทม.

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำตัวเป็นเหมือนเด็กที่ดื้อตาใส เพราะรู้ทั้งรู้ว่าตัวเองไร้ฝีมือในการแก้ปัญหา แต่ยังอยากเป็นใหญ่ จากฝีมือของรัฐบาลส่งผลให้ประชาชนลำบากทั่วประเทศ การค้าขายฝืดเคือง ไม่มีคนซื้อ ซ้ำร้ายรัฐบาลยังมีข่าวทุจริตในหลายหลายงาน รวมทั้งทำโครงการเพิ่มความรวยให้กับเจ้าสัวนายทุนที่ใกล้ชิดรัฐบาล

“ล่าสุดบอกนอนไม่หลับต้องหยอดน้ำมันกัญชาก่อนนอนเพื่อให้หลับ น่าเห็นใจ หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยากเครียดอยากหลับสบายลาออกเถอะครับ ท่านสบายขึ้นแน่นอน เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ กลัวถูกเอาคืน เพราะในสมัยเรืองอำนาจใช้อำนาจดำเนินการกับคนอื่นไว้เยอะจึงไม่สามารถลงจากตำแหน่งได้ เพราะหวั่นไร้เกราะป้องกันตัว น่าเห็นใจแต่สงสารประเทศ สงสารประชาชนหากท่านคิดแบบนั้น เพราะท่านจะได้ชื่อว่าเป็นคนทำให้ประเทศพังด้วยอำนาจในมือของท่านเอง” นายวิสาร กล่าว