“เพื่อไทย” แนะ “ประยุทธ์” ยอมรับความจริงอย่าปัดสวะ ชี้ เศรษฐกิจไทยพัง เพราะรัฐบาลไร้วิสัยทัศน์ ทำงานไม่เป็น

(25 ธ.ค. 62) นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศไทยเลวร้ายขึ้นหนักมากในช่วง 2- 3 ปีที่ผ่านมา ในพื้นที่อุตสาหกรรมหลายพื้นที่ทั้งเขตกรุงเทพและต่างจังหวัด ประสบปัญหาโรงงานปิดตัว ผู้ประกอบการไม่สามารถสู้วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นได้ ต้องใช้มาตรการรัดเข็มขัดแบบเข้มงวด ทั้งลดคนงาน ลดเวลาทำงาน หรือให้หยุดงานจนกว่าจะมียอดสั่งสินค้าเข้ามาจึงเรียกมาทำงาน

ที่ผ่านมารัฐบาลอ้างว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดมาจากเศรษฐกิจโลกที่หดตัวไม่เกี่ยวกับการบริหารประเทศของรัฐบาล การให้ความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ไม่ควรปัดความรับผิดชอบ หรือแค่ปัดสวะให้พ้นตัว ไม่ยอมรับว่ารัฐบาลไร้วิสัยทัศน์ ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะรู้ทั้งรู้ว่าเศรษฐกิจจะมีปัญหา แต่กลับไม่แก้ปัญหาแต่เนิ่นๆ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ และแก้ปัญหาคนตกงาน  

นางสาวธีรรัตน์ กล่าวด้วยว่า อยากให้รัฐบาลนำปัญหาเหล่านี้ไปศึกษาเพื่อหาสาเหตุจากต้นตอจริงๆของปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ใช้วิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการแจกเงิน ซึ่งไม่ช่วยอะไร

“อยากให้ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลทำงานเชิงรุกเพื่อหาทางแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการ อย่าทำงานเชิงรับคือเกิดปัญหาแล้วค่อยแก้ เพราะจะแก้ไม่จบ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับผู้นำรัฐบาลที่ต้องมีวิสัยทัศน์และมีความสามารถ กล้ายอมรับความจริง ไม่ใช่ปัดสวะให้พ้นตัวอย่างปัจจุบัน”