“วิสาร” แนะ “ประยุทธ์” รับความจริงไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ เชื่อปี’63 วิกฤตหนัก นักลงทุนไม่เชื่อมั่นรัฐบาล

(4 ม.ค. 63) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยในปี 2563 ถือว่าวิกฤตหนักมาก ประกอบกับการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีม และรัฐมนตรีต่างพรรคการเมืองเข้ามาร่วมกันบริหารราชการ ผลที่ออกมาคือการทำงานที่ไปกันคนละทิศคนละทาง ไม่ร่วมกันทำงานเท่าที่ควร ผลงานจึงไม่สามารถจับต้องได้ 

ในขณะที่การลงทุนจากต่างชาติที่ลดลงไป เพราะนักลงทุนมองว่ารัฐบาลไม่มีเสถียรภาพเพียงพอ ไม่มีความรู้ ความสามารถด้านเศรษฐกิจและไม่มีความจริงจังและจริงใจในการแก้ปัญหาประเทศ ดังนั้นหลายบริษัททั้งในและต่างประเทศจึงชะลอการลงทุน เพื่อรอรัฐบาลใหม่ เพราะหวั่นว่าหากลงทุนในช่วงรัฐบาลนี้ ไม่คุ้มค่าการลงทุนและอาจประสบปัญหาหลายด้าน 

นายวิสาร กล่าวต่อว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับความจริงว่าตัว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจเลย สิ่งที่ตามมาคือภาพรวมของประเทศตกต่ำลงทุกด้าน เชื่อว่าในปีนี้จะหนักกว่านี้แน่ เพราะผลกระทบจากปัจจัยภายนอกจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจไทย ทั้งการตัดสิทธิพิเศษทางภาษี หรือ GSP ที่สหรัฐอเมริกาประกาศใช้กับประเทศไทย สงครามการค้าโลก กำลังซื้อจากต่างประเทศหดหาย รวมไปถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่า ปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลกระทบในทุกๆด้านของประเทศ 

“สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ควรทำคือ ไม่รู้จริงก็อย่าพูด เพราะการพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการทำร้ายเศรษฐกิจประเทศ เพราะเมื่อสื่อออกไปต่างประเทศจะส่งผลให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น คนเป็นผู้นำประเทศประกาศว่าเศรษฐกิจไทยแย่แล้ว นักลงทุนที่ไหนเขาจะมาลงทุน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกลับสู่โลกความเป็นจริง ยอมรับความจริงและเปิดทางให้คนที่มีความรู้ความสามารถได้เข้ามาร่วมบริหารประเทศไม่ใช่เก่งอยู่คนเดียวแบบที่เป็นอยู่”