“เพื่อไทย” แนะ “ประยุทธ์” ลาออก ประเทศดีขึ้นแน่ อัด 5 ปีทำคนหมดศรัทธา มีแต่เรื่องทุจริต-เอื้อนายทุน

(4 ก.พ. 63) นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมรัฐมนตรีร่วมคณะ เป็นการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติเพื่อตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร ตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ นอกจากนี้แล้วปัจจัยสำคัญคือ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศมายาวนาน 5 ปี มีข้อครหาเรื่องการทุจริตและเอื้อนายทุน พวกพ้องและละเมิดกฎหมายมากที่สุด  

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำให้ประเทศไทยประสบปัญหามากที่สุด ประชาชนต้องอยู่อย่างแร้นแค้น รายได้ลดลง ค้าขายไม่ได้ รวมทั้งประชาชนไม่มีงานทำมากกว่า 1 ล้านคน แต่รัฐบาลก็ไม่สนใจ การบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการบริหารแบบไม่บริหารคือไม่ได้ทำให้ประเทศดีขึ้นตกต่ำทุกด้าน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สนใจ ที่ผ่านมาประชาชนเห็นแต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปเปิดงานที่ต่างพร้อมขึ้นโพเดี้ยม พูดซ้ำๆว่าตั้งใจเข้ามาทำงานแต่ปัญหามันเยอะ ต้องค่อยๆแก้ สรุป 5 ปีผ่านคือไม่แก้อะไรเลย

นายปิยวัฒน กล่าวต่อว่า จนถึงวันนี้ประชาชนไม่มีความเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ ว่ารัฐบาลจะมาปัญหามาแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ ที่ผ่านมารัฐบาลดีแต่พูดว่าสามารถผลักดันราคาสินค้าเกษตรให้มีราคาสูงขึ้น เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจสุดท้ายคือล้มเหลวทำอะไรไม่ได้เลย พร้อมกันนั้นยังมีการใช้อำนาจรัฐไปรังแกประชาชน ทำให้ประชาชนดำเนินชีวิตลำบาก รัฐบาลอ้างกฎหมายไปทำลายวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ เพราะการออกกฎหมายที่ผ่านมารัฐบาลออกกฎหมายโดยไม่คิดถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชน  เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยให้ความสำคัญของประชาชน

“พล.อ.ประยุทธ์ อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เข้ามาเพราะอยากแก้ปัญหาประเทศ พร้อมบอกเหนื่อย ท้อ ทุกวันนี้ต้องใช้ยานอนหลับเพื่อให้หลับ ขอแนะนำวิธีการแก้ปัญหาให้ พล.อ.ประยุทธ์ คือ ถ้าท่านรักประเทศและปารถนาดีกับประชาชนจริง อยากให้เศรษฐกิจประเทศดีขึ้น ปัญหาทุกอย่างจบ ประเทศจะเดินไปข้างหน้า คือ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกเชื่อว่าประชาชนมีความสุขแน่” นายปิยวัฒน กล่าว