“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์” นำพาประเทศสู่หายนะ อัด 5 ปี ไร้ผลงาน บริหารล้มเหลว

(6 ก.พ. 63) นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี พรรคฝ่ายค้านควรยื่นอภิปรายฯก่อนหน้านี้นานแล้ว เพราะยิ่งปล่อยให้บริหารประเทศต่อไปยิ่งสร้างความเสียหายให้ประเทศเพิ่มสูงขึ้น ถึงแม้ว่ารัฐบาลอ้างว่าเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศได้ไม่ถึงปี แต่กลับพบว่าประเทศเสียหายมหาศาล

“รัฐบาลชุดนี้บริหารราชการแผ่นดินมานานกว่า 5 ปี แต่ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอันที่ประชาชนจะรู้สึกว่าได้ประโยชน์ นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ แต่ไปก่อประโยชน์กับบรรดากลุ่มทุนใกล้ชิดรัฐบาล ที่มีโอกาสตักตวงผลประโยชน์นโยบายรัฐ การกำหนดนโยบายของรัฐที่ผ่านมาเกิดมาจากความต้องการของกลุ่มทุนไม่ได้เกิดมาจากความต้องการของประชาชน ดังนั้นนโยบายของรัฐบาลถือว่าใช้ไม่ได้และไม่มีเหตุผลรองรับในการจัดทำนโยบายของรัฐบาล ส่งผลให้นโยบายรัฐบาลทั้งหมดที่ออกมาส่วนใหญ่เป็นนโยบายล้มเหลว ไร้ประโยชน์”

นายนพพล กล่าวด้วยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านจะนำเสนอถึงความล้มเหลวของรัฐบาล และชี้ให้ประชาชนเห็นถึงการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล ที่อ้างว่ามาปราบโกงแต่จริงๆแล้วมีข้อครหาเรื่องทุจริตเป็นจำนวนมาก รัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลมีข่าวการเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มญาติพี่น้อง ดังนั้นพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเปิดเผยให้ประชาชนทราบถึงความเลวร้ายที่รัฐบาลซ่อนไว้

“ยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งนาน ประเทศและประชาชนแย่หนักขึ้น เพราะด้วยวิธีการทำงาน วิธีคิด การเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่ยอมเปลี่ยน ยังคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำคือดีที่สุด ไม่ฟังคำแนะนำจากใคร คือสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลทำจากอดีตจนถึงปัจจุบันคือ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังนำประเทศไปสู่หายนะ”