“เพื่อไทย” ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร “สุดารัตน์” ชวนประชาชนจับตาการซื้อเสียง แนะข้าราชการวางตัวเป็นกลาง

(10 ก.พ. 63) พรรคเพื่อไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรค นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายกัมพล ปัญกุล ผู้รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ที่อำเภอพรานกระต่าย และอำเภอลานกระบือ โดยมีพี่น้องประชาชนมารอให้การต้อนรับและร่วมฟังปราศรัยย่อยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีนายจุลพันธ์ ทับทิม อดีตนายก อบจ. และอดีต ส.ว. มาช่วยหาเสียงด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวทักทายกับประชาชนในตลาดที่มารอต้อนรับว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยไม่รักษาสัญญา เรารักษาสัญญาทุกครั้งที่เข้ามาทำงาน เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ทำได้จริงภายใน 6 เดือน เป็นต้น เรามีสมอง มีหัวใจ มีฝีมือ ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของเพื่อไทย เราจะไม่มีทางปล่อยให้ภัยแล้ง ปล่อยให้ราคาอ้อยตกต่ำ วันนี้เขาเข้ามาบอกจะทำให้เกิดความสงบ แต่กลายเป็นสงัด เพราะตลาดคนขายมากกว่าคนซื้อ แถมเขายังจะอยู่ยาว เพราะมี ส.ว. มายกมือแทนประชาชน แต่ที่ผ่านมาเขาก็ไม่มีคนลงมาแก้ปัญหาราคาอ้อย ทั้งที่เคยหาเสียงไว้แล้วก็หายไป เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เหมือนการเลือกตั้งซ่อมเล็กๆ แต่ถ้ารัฐบาลชนะ เขาก็จะบอกได้ว่าชาวบ้านพอใจกับเศรษฐกิจแบบนี้ การบริหารงานแบบนี้ แต่ถ้าเราไม่พอใจ เราต้องการจะส่งสัญญาณให้รัฐบาลเห็นว่าเราไม่พอใจ ต้องเลือกเพื่อไทยเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาเวลามีปัญหาอะไร ผู้นำประเทศจะบอกให้ประชาชนไปช่วยตัวเองก่อน แต่พรรคเพื่อไทยจะไม่ปล่อยให้เป็นแบบนั้น เพราะหัวใจคือประชาชน จะสู้ให้เงินในกระเป๋าของประชาชนกลับคืนมา

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินหาเสียงวันนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี และผู้สมัครเป็นอดีตรองนายก อบจ. ทำงานในพื้นที่มาหลายสมัย ผลงานของอดีตรองนายก อบจ. และนายก อบจ. เป็นที่ประทับใจและรู้สึกว่าเป็นทีมที่ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน และประชาชนเองก็คาดหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะนำประชาชนออกจากความทุกข์นี้ได้ เช่น ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เศรษฐกิจในจังหวัดก็ซบเซา ตลาดเงียบเหงา ทั้งยังขาดการเหลียวแลจากผู้แทนฯในพื้นที่และรัฐบาล เหมือนกับประชาชนต้องสู้อย่างโดดเดี่ยวในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนก็หวังจะให้พรรคมาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และผู้แทนของพรรคไปทวงสัญญาจากรัฐบาล

แม้ที่ผ่านมาการเลือกตั้งซ่อม 2 ครั้ง พรรคฝ่ายค้านจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ประชาชนยังต้องการเปลี่ยนแปลง ตนไม่เคยเจอว่าในยุคไหนที่มีการใช้อำนาจรัฐอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย การใช้เงินซื้อเสียงมีมาในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา พรรคจึงเน้นบอกประชาชนให้เป็นหูเป็นตา และฝากไปถึงข้าราชการว่าตามกฎหมายต้องวางตัวเป็นกลาง และอะไรที่ฝืนความรู้สึกของประชาชนย่อมเป็นสิ่งไม่ดี จากที่ได้รับรายงานมายังมีการข่มขู่ประชาชนในพื้นที่อยู่บ้าง ต้องเข้าไปให้กำลังใจประชาชน พรรคต้องระวังเรื่องการใช้อำนาจเงินกับการใช้อำนาจรัฐอย่างที่เราเจอมาหลายครั้ง เราต้องปรับแผน แม้เราไม่มีอาวุธในมือ แต่สิ่งที่เรามีคือประชาชน

นายกัมพล กล่าวว่า ตนได้รับกำลังใจจากประชาชนอย่างดี และมีผู้บริหารของพรรคมาช่วยหาเสียง ถ้าตนได้เป็น ส.ส. จะทวงสัญญาที่รัฐบาลหาเสียงไว้ และที่สำคัญที่สุดคือปัญหาภัยแล้ง เช่น ที่ตำบลหนองหัววัวเจอภัยแล้งหนัก น้ำจะอาบยังไม่มี แต่ยังไม่ได้รับการเหลียวแล ตนจะเข้าไปตามเรื่องนี้เป็นอย่างแรก

หลังจากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ นายกัมพล และทีมพรรคเพื่อไทยขึ้นรถแห่รอบตัวอำเภอพรานกระต่ายและตำบลคลองพิไกร ช่วงบ่ายขึ้นรถแห่รอบอำเภอลานกระบือ ปราศรัยย่อยที่วัดเกศาสอน วัดลานกระบือ และวัดดงอีบุก อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร