“สมคิด” จี้ “ประยุทธ์” เร่งงบเยียวยาน้ำท่วมอุบลฯ เผยงบซ่อมบ้านน้ำท่วมยังไม่ได้ หลัง ปภ. สั่งรื้อทำใหม่

(12 ก.พ. 63) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีน้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อกลางปี 2562 จนถึงวันนี้หลายพื้นที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากรัฐ จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ได้รับการร้องทุกข์จากประชาชนถึงกรณีการซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาอุทกภัย จนถึงเวลานี้ประชาชนยังไม่ได้รับเงินชดเชยค่าซ่อมบ้าน ส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนสาหัสมาก

“อยากฝากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เร่งดำเนินการเรื่องนี้โดยเร่งด่วน เพราะประชาชนยากลำบากอยู่แล้วเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ยังประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยอีกหรือ รัฐบาลจะโกหกไปถึงไหน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่ที่อุบลราชธานีท่านไม่ใช่แค่ทิ้งแต่ไม่เหลียวแลประชาชนเลย”

นายสมคิด กล่าวว่า กรณีการสำรวจความเสียหายเรื่องที่อยู่อาศัยเพื่อรับเงินเยียวยาจากรัฐ ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้มีการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ทั้งเรื่องความเสียหายและค่าใช้จ่ายของบ้านแต่ละหลัง แต่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ไม่ยอมจ่ายอ้างไม่เป็นไปตามการประเมินของ ปภ. พร้อมขอดำเนินการใหม่ทั้งหมด แล้วจะเสร็จเมื่อไหร่ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับประชาชนมากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ใช่ไปถ่ายรูปว่ามาแล้วก็กลับแบบที่ผ่านมา