อดีต ส.ก.ประชาธิปัตย์ นำทีมสมัครเข้าเพื่อไทย เตรียมเลือกตั้งท้องถิ่น ลั่นจะไม่ยอมตระบัดสัตย์อีกต่อไป

(17 ก.พ. 63) ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายโภคิน พลกุล นายนพดล ปัทมะ นายวัฒนา เมืองสุข คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรค นายชุมพล พลรักษ์ นายประพนธ์ เนตรรังษี และนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ ประกอบด้วย นายประเสริฐ ทองนุ่น อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางกะปิ พร้อมทีมอดีตสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 4 คน

โดย คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวต้อนรับ นายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าเป็นคนทำงานติดพื้นที่มาโดยตลอด และได้รับการไว้วางใจจากประชาชนเป็น ส.ก.เขตบางกะปิ และมีผลงานการพัฒนาพื้นที่อย่างนับไม่ถ้วน เช่นการปรับปรุงถนนกว่า 50 กว่าสายในเขต การสร้างเขื่อนระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม การทำสนามเด็กเล่น และลานออกกำลังกายกว่า 20 แห่งตามชุมชน หมู่บ้านต่างๆ โดยการที่นายประเสริฐ เข้ามาร่วมงานกับเรา จะเป็นการเสริมกำลังภาคกรุงเทพมหานคร ในศึกการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะถึงนี้

นายประเสริฐ กล่าวว่า เหตุที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น เพราะมีความลำบากใจ โดยในการหาเสียงในช่วงเลือกตั้ง ส.ส. เคยรับปากกับประชาชนว่าพรรคตนจะไม่จับมือและสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่มาถึงวันนี้ พรรคของตนได้ตระบัดสัตย์ ทำให้ตนรู้สึกผิดหวัง และจะไม่ขอทำผิดสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนอีกต่อไป โดยตนได้พบเจอกับนายตรีรัตน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ หลายครั้งตามงานในพื้นที่ ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง ได้เห็นว่าเป็นคนรุ่นใหม่ ขยันลงพื้นที่ และรักษาอุดมการณ์ จึงเป็นที่มาของการย้ายพรรคในครั้งนี้