“สุดารัตน์” ลงพื้นที่หาเสียงกำแพงเพชร ติวเข้มผู้สังเกตการณ์ ป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง

(19 ก.พ. 63) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นำคณะทำงานลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายกัมพล ปัญกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร ที่ วัดท่าพุทรา อำเภอโกสัมพีนคร พร้อมให้ความรู้กับบุคคลที่จะทำหน้าที่เป็นผู้สังเกตการณ์ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งวันที่ 23 ก.พ.นี้ โดยนัดหมายว่าหน้าหน่วยเลือกตั้งจะมีผู้สังเกตการณ์จำนวนกี่คน และกำชับให้ผู้สนับสนุนทำหน้าที่ในการถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวีดีโอ สำหรับการกระทำผิดกฎหมาย ต้องแสดงบัตรที่ลงคะแนน ทำเครื่องหมายให้เห็นอย่างชัดเจน เพื่อทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ขณะที่ การนับคะแนน รวมคะแนน จะต้องคิดไปพร้อมกับคณะกรรมการหน้าหน่วย พร้อมถ่ายภาพที่กระดานนับคะแนนและใบนำส่งคะแนนให้ตรงกับคะแนนจริง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อไปว่า ขอฝากให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. เข้าไปเป็นปากเป็นเสียง เข้าไปช่วยสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ราคาพืชผลทางการเกษตร และหลากหลายนโยบายที่รัฐบาลไม่ปฏิบัติตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับพี่น้องประชาชน

“พรรคเพื่อไทยจึงขออาสากลับมาดูแลความทุกข์ให้พี่น้องประชาชน และถ้าประชาชนไม่ต้องการมีชีวิตเหมือน 6 เป็นปีที่ผ่านมา แม้จะรักและผูกพันกับใครก็ตาม ขอให้พี่น้องคิดว่าจะอยู่อย่าง 6-7 ปีที่ผ่านมาไหวหรือไม่ ได้ลุงคนเดิมกลับมาบริหารประเทศอีกครั้งจะเอาหรือไม่”

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้คำมั่นว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งในสัปดาห์แรกที่ได้เป็น ส.ส. จะกลับมานอนที่จังหวัดกำแพงเพชรเพื่อศึกษาและแก้ไขปัญหาทันที เพราะการได้นายกัมพลเป็นผู้แทน ก็จะได้ทีมพรรคเพื่อไทยทั้งพรรคไปช่วยทำงาน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้กลับมาดูแลพี่น้อง ขอให้เลือกเบอร์ 3 ให้มาก กลับมาเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคน พร้อมย้ำว่าอย่าให้เขาโกงได้ ไปชวนมาลงคะแนนให้มาก และขอให้สงสารตัวเองให้มาก เชื่อหากมีคนมาอ้อนขอคะแนนก็จะใจอ่อนจึงฝากให้พี่น้องคิดว่าทุกคะแนนหากใจอ่อนก็จะได้อยู่กับลุงต่อไป

หลังจากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์เดินเท้าไปยังหมู่บ้านในตำบลโกสัมพี โดยใช้วิธีการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อสอบถามปัญหาความทุกข์ยาก และรายได้จากการประกอบอาชีพ ซึ่งหลายคนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาล คุณหญิงสุดารัตน์จึงให้กำลังใจพี่น้องประชาชน จะได้มีพลังต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคที่พบเจอ