“อนุสรณ์” ชี้ “ระบอบประยุทธ์” ปิดปากฝ่ายค้าน เป็นเผด็จการรัฐสภา ถึงเวลาทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น

(28 ก.พ. 63) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานและโฆษกคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านวอล์กเอาต์ และไม่ร่วมลงมติ เนื่องจากญัตติยังไม่สมบูรณ์ รัฐมนตรีอีก 2 คนยังไม่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การวอล์กเอาต์และการไม่ร่วมลงมติเป็นความเห็นชอบร่วมกันของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ประชาชนที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจเห็นกันทั้งประเทศ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถตอบคำถามได้เลย เข้าลักษณะ ถามช้างตอบม้า ถามวัวตอบควาย ความอยู่รอดของชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ ฝากไว้กับโพยที่ข้าราชการประจำเขียนฝากมาให้ การตอบคำถามของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ก็เป็นไปในลักษณะไม่ต่างกัน ความกลัวทำให้เสื่อม เมื่อเข้าตาจน จึงชิงรวบรัดตัดสิทธิ์การอภิปรายของฝ่ายค้าน ทำตัวเป็นเผด็จการรัฐสภา เป็นการสร้างความอัปยศให้กับรัฐสภาไทย

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อไปว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่ ส.ส.พรรคการเมืองฝ่ายค้าน พรรคความหวังฝ่ายประชาธิปไตย ในสภาผู้แทนราษฎร ต้องมานั่งคร่ำครวญเสียใจหรือโทษกันไปมา แต่เป็นเวลาของการลุกขึ้นสู้เพื่อหยุดยั้งระบอบประยุทธ์ ต่อต้านเผด็จการรัฐสภา ขับไล่รัฐบาลสืบทอดอำนาจ ร่วมกับ นิสิต นักศึกษา ประชาชน คนรุ่นใหม่ ที่พร้อมขับเคลื่อน และเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น

“ระบอบประยุทธ์ ตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่หลวง คิดว่าปิดปากฝ่ายค้านในสภาได้ปัญหาก็จบ ซึ่งจากนี้ไปจะได้เห็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลระบอบประยุทธ์ ผุดขึ้นพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ จะไม่มีใครหรือสิ่งใดในระบอบประยุทธ์ หยุดยั้งได้” นายอนุสรณ์ กล่าว