“เฉลิม” ย้ำ ภารกิจยุทธการอรุณรุ่งยังไม่จบ เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดรัฐบาลต่อไป

(3 มี.ค. 63) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนแนวทางของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกคนที่ตื่นตัว เคลื่อนไหว เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก และเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตย โดยปรับปรุงแก้ไขบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ครั้งนี้เป็นการเคลื่อนไหวที่เป็นระบบ และไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ปี 2514 ไล่จอมพลถนอม ปี 2519 ไล่รัฐบาลก็ไม่มีนักเรียนมัธยม ขนาดจอมพลถนอมสุภาพ เรียบร้อยยังอยู่ไม่ได้ ทั้งนี้ ยุทธการอรุณรุ่ง ไม่ร่วง แต่จังหวะทีมงานที่เตรียมเพื่อนเข้าไปไม่มีโอกาสได้เข้าไปอภิปรายเอง ซึ่งตนจะยกตัวอย่างสั้นๆ เช่น การซื้อขายที่ดินบางบอน คนอภิปรายทำไมไม่ถามว่า คนขายก็คนไทย คนซื้อก็คนไทย ทำไมต้องไปเอาเงินมาจากเกาะบริติชเวอร์จิน ซึ่งเป็นแหล่งฟอกเงินของคนชั่ว แล้วหลังจากซื้อขายที่เสร็จ ผู้ที่รับซื้อที่ได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยได้รับเช่าพื้นที่บริเวณศูนย์สิริกิติ์ ที่ไม่ได้เช่าจากการต่อสัญญา แต่รัฐบาลไปเอื้อ ปรับปรุงสเปค และไม่เปิดประมูล ให้เจ้าสัวคนดังได้สัญญาไป 50 ปี ซึ่งที่อัยการค้านมี 10 ประเด็น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ต้องตอบด้วย ว่าเหตุใดรัฐบาลไม่ฟังคำท้วงติงจากทางอัยการ เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเรื่องเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกัน และเป็นเรื่องที่ยังคาใจอยู่ ดังนั้น ยุทธการอรุณรุ่งยังไม่จบ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีบริษัทฟิลลิป มอร์ริส ที่นายวิษณุบอกว่า มีคนอยากได้รางวัล เพราะกฎหมายเขียนไว้ให้คนแจ้งข้อมูล ที่คนเขาอยากได้รางวัลเพราะเขาไม่ได้รวยเหมือนคุณ ยกตัวอย่างกฎหมายสวิสฯ ถ้าอยากอยู่สวิสฯ ก็ออกไปสิ ถ้าอยู่เมืองไทยต้องใช้กฎหมายไทย รองนายกฯ อ้างมาเลเซีย อินโดนีเซีย อันนั้นเขายังไม่ฟ้อง เอาฟิลิปปินส์นี่ก่อน ตนเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปอภิปรายเอง แล้วมาพูดกระทบถึงตนว่าถ้าตนอภิปรายคงเก่งกว่าแต่ไม่พูดตรงๆ ก็แน่สิ ถ้าตนอภิปรายเก่งกว่าอยู่แล้ว คุณมีอำนาจหน้าที่อะไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีหน้าที่อะไร คดีอยู่ที่อัยการ ซึ่งอัยการสูงสุดฟ้องแล้วแต่ยังไม่ได้ส่งศาล แต่นายวิษณุเรียกผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับคดี 7 หน่วยงานมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล คุณแทรกแซงการทำงานของกระบวนการยุติธรรม วันไหนที่อำนาจเปลี่ยนมือเถิด คุณจะรู้สึก ที่ทำเนียบไม่ใช่ที่ตัดสินคดี คุณต้องส่งเรื่องให้อัยการเขา คุณให้ฝ่ายกฎหมายของบริษัทฟิลลิป มอร์ริส ไปเข้าร่วมประชุมด้วย คุณทำอย่างนี้ได้อย่างไร แบบนี้บริษัทก็รู้เรื่องหมดสิ แถมยังเสนอแก้ ยกเลิกกฎหมายศุลกากรทำประเทศเสียประโยชน์จำนวนมหาศาลอีก นี่หรือที่บอกว่ารักชาติ รักบ้าน รักเมือง ไม่ต้องไปว่าคนอื่นเขาชังชาติ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า จากนี้ให้รอติดตามว่าอรุณรุ่งอย่างไร จึงใช้ยุทธการนี้ พวกตนทำให้พวกจีนไม่เอาระเบิดมาทิ้งที่เชียงแสน เพราะอะไร เดี๋ยววันหลังจะบอกให้รู้ ลูกเรือจีนมาเสียชีวิตที่เชียงแสน 13 คน เพราะหน่อคำไปปล้น ตนใช้เงินส่วนตัวติดตามหน่อคำ ชี้เบาะแสให้ “เมิ่งจินมู” 1 ใน 9 โปลิศบูโร คนจีนร้องไห้ทั้งประเทศ ได้ตัวหน่อคำไปดำเนินคดี ชมบ้างสิว่านี่ฝีมือเฉลิม และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ทำให้จีนพอใจ สัมพันธ์กลับมาดี แต่เรื่องยังไม่จบ รออรุณสางอีกนิดหนึ่งก่อน แล้วจะบอก เพราะภารกิจยังไม่จบ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่จะยื่นหลักฐานเอาผิดต่อหรือไม่ ว่า หลักฐานมีเพียบ แต่ไปยื่นตอนนี้เสียเปล่า รอเวลา แต่ไม่ต้องรอนาน เพราะรัฐบาลนี้ ตามดวงดาวไปอยู่แล้ว ฝากผู้เกี่ยวข้อง อะไรที่ทำไว้แล้วทำไม่เสร็จ ปล่อยปละละเลยจนเวลาผ่านมาเป็น 10 ปี อรุณจะรุ่ง