ส.ส.เพื่อไทย พร้อมกันปูพรม แจกหน้ากาก-Big Cleaning ฆ่าเชื้อโควิด-19 รณรงค์คนไทยช่วยกันป้องกันการระบาด

2 เมษายน 2563 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง และนายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม. เขตบางเขน พร้อมด้วยคณะทำงาน และพ่อค้าแม่ค้าในเขตสายไหม ร่วมกันทำความสะอาด Big Cleaning ตลาดเทพทิพย์ และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

นายวิชาญ กล่าวว่า วันนี้ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เริ่มต้นฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อจากตลาดเทพทิพย์ในเขตสายไหม และจะไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อในตลาดอื่นๆ หลังจากนี้ ซึ่งเป็นการริเริ่มเชิญชวนให้ประชาชนที่มีกำลังออกมาช่วยกันป้องกันและยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่ได้มุ่งเป้าหมายไปในทางการเมือง แต่อยากให้ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน และประชาชนออกมาร่วมกันแก้ไขปัญหา เพื่อให้ทุกคนอยู่รอด

นายอนุสรณ์ เปิดเผยว่า ในเขตบางเขนเองก็มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ส่วนกลาง และแจกน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อให้ประชาชนกลับไปฉีดพ่นที่บ้าน ทั้งนี้ทีมงานที่จะออกไปปฏิบัติภารกิจแต่ละครั้งจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค เช่น หน้ากากอนามัย และเช็คสุขภาพร่างกายทุกครั้ง

นายการุณ กล่าวว่า ในเขตดอนเมืองใช้วิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาสหล่อหลอมหัวใจจากทุกภาคส่วน มีโครงการ “ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน คนไทยรักกัน” ทำอาหารกลางวัน 1,000 ชุดต่อวัน ดูแลประชาชนที่มีความยากลำบากเรื่องเศรษฐกิจในช่วงนี้ จักรยานยนต์รับจ้าง หรือคนที่ตกงาน คนที่ไม่ได้กลับบ้าน อีกทั้งยังเอาอาหารไปให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไปให้ในหน่วยงานราชการ เช่น โรงพยาบาลกองทัพอากาศ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบถึงข้อควรปฏิบัติ และขอให้ทุกคนเชื่อฟังคำแนะนำจากสาธารณสุขเพื่อเป็นกำลังให้บุคลากรทางการแพทย์

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า แม้ฝ่ายค้านจะไม่มีทุน กำลัง หรือทรัพยากรครบถ้วนนัก แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะดึงภาคประชาชน และภาคประชาสังคมมาร่วมกันแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ยังขอเชิญชวนให้ทุกคนออกมาช่วยกัน เช่นอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในวันนี้ก็ได้มาจากเอกชน และประชาชนในพื้นที่สายไหมร่วมกันบริจาค เพราะถึงเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกัน หวังว่าภาพเหล่านี้จะเกิดขึ้นในทุกเขต ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด อย่ารอให้รัฐบาลแก้ปัญหาเพียงอย่างเดียว หากทุกฝ่ายร่วมมือกันเราก็จะสามารถผ่านวิกฤตินี้ไปได้

ในขณะที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ภาค กทม. ในเขตอื่นๆ ก็ได้ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย และ Big Cleaning ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน ประกอบไปด้วย

นายสุรชาติ เทียนทอง รองเลขาธิการพรรค และอดีต ส.ส.เขตหลักสี่ ลงพื้นที่บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ พร้อมมอบหน้ากากผ้าให้ประชาชนในพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 , ตลาดเมืองทอง , อาคารพาณิชย์ , วินมอเตอร์ไซด์ ซอยจำปี และชุมชนไทรงาม

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.เขตดินแดง-ห้วยขวาง พร้อมด้วย นายประพนธ์ เนตรรังสี อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตราชเทวี พญาไท จตุจักร และนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 และแจกหน้ากากอนามัย ที่วัดลาดพร้าว วัดเทพลีลา ตลาดพิมพ์ทอง อู่รถสองแถวซอยลาดพร้าว 101

ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง ได้ร่วมทำหน้ากากผ้าจากชุมชน เพื่อนำไปแจก และให้ความรู้เรื่องไวรัสโควิด-19 ตามชุมชนต่างๆ ในเขตลาดกระบัง

นายพงษ์พิสุทธิ์ จิตโสภณ อดีต ส.ส.เขตยานนาวา-บางคอแหลม มอบน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 และหน้ากากอนามัย ให้สถานีตำรวจวัดพระยาไกร