คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อม ส.ส.จิรายุ ลงพื้นที่คลองสามวา มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน เน้นย้ำจัดระเบียบความปลอดภัย ป้องกันโควิด-19

19 เมษายน 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. และประธานสภาวัฒนธรรมเขตคลองสามวา ชมรมกลุ่มคนเท่ากัน คณะที่ปรึกษากรรมาธิการการศาล องค์กรอิสระ อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาชาวคลองสามวา ลงพื้นที่มอบข้าวสาร เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน บริเวณหน้าตลาดนายใหญ่ ถนนเลียบคลองสอง ตรงข้ามสำนักงานเขตคลองสามวา กทม.

โดย นายจิรายุ กล่าวว่า เราให้ความสำคัญในการจัดระเบียบการมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์เป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งสภาวัฒนธรรมได้มอบให้ตัวแทนในแต่ละแขวงของเขตคลองสามวา จำนวน 5 แขวง นำคูปองไปมอบให้กับผู้เดือดร้อน เพื่อส่งตัวแทนมารับสิ่งของบรรเทาทุกข์จำนวน 400 ชุด พร้อมเน้นย้ำการบริหารจัดการ โดยเฉพาะผู้รับต้องใส่หน้ากากอนามัยมารับสิ่งของเท่านั้น พร้อมทั้งบริเวณจุดรับมอบสิ่งของ ได้นำเต็นท์และเก้าอี้จำนวน 50 ตัว วางเว้นระยะห่างประมาณ 2-3 เมตร ให้พี่น้องประชาชนได้นั่งรอ ในการรับมอบสิ่งของต่างๆ ไม่ต้องยืนเข้าแถวติดกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด 

ในส่วนของการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่คลองสามวานั้นทำมาตลอด ตั้งแต่เดือนมีนาคม ทั้งฉีดพ่นยาทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ รถเมล์ รถตู้ รถสองแถว และมอบเจลแอลกอฮอล์ มอบหน้ากากอนามัย โดยใช้เงินเดือน ส.ส. ตามที่ กกต.กำหนด และโชคดีที่ชาวคลองสามวาช่วยกันคนละไม้คนละมือ บางชุมชนได้จ้างให้ทำหน้ากากอนามัย ซึ่งเงินก็จะกลับคืนสู่ชุมชน และในสัปดาห์หน้าได้ประสานงานกับโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ เพื่อร่วมจัดกิจกรรมออกหน่วยให้คำแนะนำในการป้องกันและตรวจสุขภาพหาโรคโควิด-19 ฟรี ให้กับพี่น้องประชาชน