“เพื่อไทย” ติวเข้มศึกซักฟอก มุ่งเน้นประเด็นเศรษฐกิจ-คอร์รัปชัน-บริหารงานล้มเหลว

(19 ก.พ. 63) ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้ (18 ก.พ.) ได้มีการเตรียมความพร้อมในการอภิปราย ไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่กำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ได้กำชับให้ผู้อภิปราย มุ่งเน้น 3 ประเด็นหลัก คือ 1. ความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล 2. การบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ และ 3. ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งในกรณีที่เป็นประเด็นการทุจริตของรัฐบาลนั้น ต้องไม่ปล่อยให้เรื่องจบแค่ในสภา แต่ต้องติดตามดำเนินคดีอย่างจริงจังเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอให้ ส.ส. เตรียมลุยงานหนักในช่วงปิดสมัยประชุมสภา โดยแกนนำพรรคจะเดินทางลงพื้นที่ ร่วมกับ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง และตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าจัดแคมเปญ “ฝ่าวิกฤตกับพรรคเพื่อไทย” ซึ่งจะเป็นการผลักดันการแก้ปัญหาทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจ สังคม หรือ สุขภาพ เป็นต้น

ในขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ติวเข้ม ส.ส. ที่ถูกกำหนดตัวเป็นผู้อภิปรายหลัก 14 คน โดยกำชับให้เตรียมข้อมูลให้พร้อม ซึ่งพรรคจะไม่เข้าไปก้าวก่ายเนื้อหาการอภิปรายของ ส.ส. แต่ละท่าน แต่จะสนับสนุน เรื่อง อุปกรณ์ทางด้านเทคนิค และการช่วยเผยแพร่เนื้อหาการอภิปรายของ ส.ส. เพื่อให้สังคมรับทราบความบกพร่องในการบริหารงานของรัฐบาล

ทั้งนี้ รายชื่อส่วนหนึ่งของ ส.ส. ที่ถูกวางตัวเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ประกอบด้วย แกนนำพรรค และ ส.ส. ที่เป็นคนรุ่นใหม่ของพรรคซึ่งมีบทบาทโดดเด่นในสภา อาทิเช่น

1. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์
2. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ
3. นายสุทิน คลังแสง
4. นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ
5. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร  
6. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  
7. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์
8. น.ส.จิราพร สินธุไพร