“เลขาธิการพรรคเพื่อไทย” นำทีม ส.ส. ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่โคราช เรียกร้องภาครัฐเร่งให้การช่วยเหลือโดยเร็ว

11 ตุลาคม 2563 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และมอบสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่บ้านขนงพระเหนือ บ้านกลาง บ้านขนงพระใต้ บ้านปิ่นทอง และบ้านตะเคียนทอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ นายศิรสิทธิ์ได้รับแจ้งจากกำนันตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง ว่าเป็นอุทกภัยที่รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งมีความเป็นห่วงผู้ป่วย ผู้พิการ เด็ก อีกทั้งบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน

โดย นายประเสริฐ กล่าวว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้มอบหมายให้ตนพร้อมด้วย ส.ส. ในพื้นที่เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมมอบความช่วยเหลือในเบื้องต้นให้กับประชาชนในเขตอำเภอปากช่อง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมส่งผลทำให้บ้านเรือนเสียหายในหลายพื้นที่กระทบต่อที่อยู่อาศัย ซึ่งต้องมาอาศัยวัด ศาลาชุมชน เป็นที่หลับนอนชั่วคราว ซึ่งขณะนี้ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเกรงจะทำให้เกิดสถานการณ์เลวร้ายลงอีก นอกจากนี้ยังมีหลายจังหวัดโดยเฉพาะจังหวัดในเขตอีสานตอนล่างอาจได้รับผลกระทบจากพายุครั้งนี้ ซึ่งทางพรรคได้ประสานงานกับ ส.ส. ในแต่ละพื้นที่ และได้ติดตามความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป