“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ยืนยันทำหน้าที่ ส.ส. ตรวจสอบโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ เพื่อปกป้องงบประมาณแผ่นดิน เตรียมเปิดเผยหลักฐานกลางสภา 9 ก.ย.นี้

5 กันยายน 2563 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 แถลงกรณีที่กองทัพเรือแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท เกี่ยวกับการตรวจสอบการจัดซื้อเรือดำน้ำว่า ตนทำหน้าที่ ส.ส. และ กมธ.งบประมาณฯ ในฐานะตัวแทนปวงชนชาวไทย ในการตรวจสอบการใช้งบประมาณของรัฐบาล เพื่อรักษาผลประโยชน์ชาติ มีเจตนาบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่น หรือทำลายชื่อเสียงทำให้กองทัพเรือเสียเกียรติภูมิ ขาดความเชื่อมั่นจากประชาชน เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนรวม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใคร

การแจ้งความเอาผิด จากการที่ได้ทำหน้าที่ ส.ส.ในการตรวจสอบ ก็พร้อมที่จะพิสูจน์ความจริง ปกป้องงบประมาณแผ่นดิน โดยในวันที่ 9 กันยายน 2563 ซึ่งจะมีการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152  ก็จะนำเอาหลักฐานเด็ดเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำลำแรกไปเปิดเผย หลังจากนั้นจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้เกี่ยวข้อง ที่ ป.ป.ช. อีกครั้ง