“ตรีชฎา” ซัด “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ที่สร้างความยากจนที่สุด

28 ตุลาคม 2563 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดในที่ประชุมสภาในการประชุมวิสามัญ ว่า ไม่เคยยึดติดกับตำแหน่ง แต่จะไม่หนีปัญหา ไม่ละทิ้งหน้าที่ด้วยการลาออก แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ไม่เคยรู้สึก และไม่เคยสนใจ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งที่ไม่เคยมองเห็นความเสียหายในสิ่งที่กระทำต่อชาติบ้านเมืองและประชาชน

สาเหตุที่เยาวชนออกมาไล่ เพราะได้ไตร่ตรองจากผลงานกว่า 6 ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เข้ามายึดอำนาจเพื่อหยุดปัญหา เศรษฐกิจไม่ดีขึ้นซ้ำยังเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง ประเทศมีปัญหาวันนี้ เพราะการเข้ามาของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั่วโลกไม่ยอมรับซ้ำยังจะสืบทอดอำนาจต่อ

ทั้งนี้รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ราคายางแผ่นดิบเฉลี่ยอยู่ที่ 129.36 บาท ขณะที่ราคายางรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ราคายางเฉลี่ยอยู่ที่ 45.88 บาท รวมถึงสิ่งที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เคยออกมาเตือนว่า ธนาคารโลกได้ออกเตือนว่าเศรษฐกิจไทยจะติดลบมากที่สุดในเอเชียตะวันออก ที่ร้อยละ 8.3 และอาจจะติดลบหนักไปถึง ร้อยละ 10.4 ต้องใช้เวลาถึง 3 ปีจึงจะฟื้นตัว หาก พล.อ.ประยุทธ์ บริหารเป็นเศรษฐดิจไทยจะไม่ตกต่ำขนาดนี้ เพราะจีดีพีของเวียดนาม เติบโตร้อยละ 2.8 ขณะที่ อินเดียและศรีลังกา ซึ่งมีการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรุนแรงที่สุด จีดีพียังลดลงเพียงร้อยละ 4 แต่ไทยกลับติดลบรั้งท้าย ทั้งที่ไทยเป็นประเทศที่จัดการโควิด-19 ได้ดีที่สุด