“ทีมเพื่อไทย” เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ถูกจับกุมที่ ตชด. ภาค 1 พร้อมหารือแนวทางให้การช่วยเหลือ ย้ำ รัฐบาลสลายการชุมนุมเกินกว่าเหตุ

18 ตุลาคม 2563 พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วย ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. นายสมคิด เชื้อคง และนางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี เดินทางเข้าให้กำลังใจผู้ถูกจับกุมที่ ตชด. ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี รวมทั้งร่วมหารือแนวทางให้การช่วยเหลือ

นายประเสริฐ กล่าวว่า ต้องการมาสอบถามผู้ได้รับความเดือดร้อนในการสลายการชุมนุม โดยพรรคได้เตรียมฝ่ายกฎหมาย และให้ ส.ส. ของพรรคทุกคนเตรียมหลักฐานเอกสารต่างๆ เพื่อที่จะรอประกันตัวผู้ถูกควบคุมตัวด้วย โดยเมื่อวานนี้ได้ประกันตัวผู้ถูกจับกุมที่จังหวัดอุบลราชธานีมาแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่าการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือรัฐบาล โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมาบริเวณแยกปทุมวัน เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ที่สำคัญฝ่ายผู้ชุมนุมได้กำหนดเวลาที่จะสลายตัวไว้อย่างชัดเจนแล้วด้วย

โดยหลังจากนี้ คณะ ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปให้กำลังใจ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ในเวลา 16.00 น. วันนี้ หลังจากถูกออกหมายจับเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมแกนนำเยาวชนอีก 4 คน