“ภูมิธรรม เวชยชัย” เรียกร้อง พรรคร่วมรัฐบาล ร่วมมือฝ่ายค้านเปิดประชุมสภาฯ เร่งคลี่คลายวิกฤติประเทศ

16 ตุลาคม 2563 นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเพจ “Phumtham Wechayachai” ระบุว่า สภาผู้แทนราษฎร ต้องเร่งทำหน้าที่ ก่อนที่จะสายเกินไป สถานการณ์วิกฤติไม่เคยรอใคร

เมื่อฝ่ายบริหารใช้อำนาจเกินขอบเขตฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งเป็น ส.ส. ที่มาจากเสียงของประชาชนต้องทำหน้าที่คลี่คลายปัญหาของประเทศ ด้วยสถานการณ์ทางการเมืองวันนี้ ฝ่ายนิติบัญญัติถูกคุกคามจากฝ่ายบริหารถึงขนาดปล่อยให้ ”ทหาร” เข้าไปใช้สถานที่ในสภา ส่งผลกระทบกับการปฏิบัติงานบางส่วนในสภา ซึ่ง ท่านประธานรัฐสภาควรต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม

ขอเรียกร้องให้ ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ร่วมมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อเสนอให้เปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญโดยเร็ว อย่าละทิ้งโอกาสของผู้แทนราษฎรที่จะทำหน้าที่คลี่คลายปัญหาวิกฤติใหญ่ของประเทศด้วยอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติที่ถูกมอบหมายมาจากพี่น้องประชาชน และใช้อำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติเพื่อยุติการประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครทันที เพราะนี่คือชนวนสำคัญที่จะนำไปสู่วิกฤติครั้งใหญ่ที่ไม่อาจคาดเดาได้

“สถานการณ์วิกฤติ และ ความวิบัติ ไม่เคยรอใคร ฝ่ายนิติบัญญัติต้องมีความหมาย และเป็นที่พึ่งของประชาชนได้”