พรรคเพื่อไทย เยี่ยมให้กำลังใจ เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ ยอมรับไม่สบายใจเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ โดยเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการผิดหลักกฎหมาย

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และนางสาวขัตติยา สวัสดิผล คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย เยี่ยมให้กำลังใจผู้ชุมนุมที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า

นางสาวธีรรัตน์ กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์หน้าสถานีตำรวจนครบางประชาชื่นเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงขออนุญาติแพทย์และผู้ปกครองของเพนกวิน – นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ , รุ้ง – นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และไมค์ – นายภาณุพงศ์ จาดนอก เพื่อให้กำลังใจ โดยได้รับฟังเรื่องราวผู้ชุมนุมทั้งสามคนตั้งแต่ในเรือนจำจนถึงหน้าสถานีตำรวจ ยอมรับว่าทุกคนกำลังใจดี จึงขอให้พักผ่อนตามที่แพทย์แนะนำ สุขภาพแข็งแรงโดยเร็ว

นางสาวขัตติยา กล่าวว่า ผู้ชุมนุมทั้งสามคนยังยึดมั่นในอุดมการณ์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ประเทศไทยพัฒนาไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ยอมรับว่ามีความกังวลในกระบวนการการเข้าจับกุมตัวผู้ชุมนุมหลังจากที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำ และทนายความได้ประสานให้ตำรวจจากทุกท้องที่ที่ผู้ชุมนุมทั้งสามคนมีคดีความอยู่มาแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ชุมนุมได้รับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำแล้ว ทำให้หมายจับที่มีอยู่สิ้นสภาพ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเข้าไปจับกุมผู้ชุมนุมทั้งสามคนในเขตราชทัณฑ์ ซึ่งถือว่าผิดหลักกฎหมาย