“ปิยวัฒน” อัด รัฐบริหารประเทศล้มเหลว ทำภาคธุรกิจปิดกิจการ-คนตกงานพุ่ง ชี้ มาตรการช่วยเหลือไม่เกิดประโยชน์

นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ อ้างว่ารัฐบาลนี้แจกเงินประชาชนมากถึง 30 ล้านคน เป็นการโอ้อวดที่ประจานตัวเอง เพราะหากเศรษฐกิจดี ประชาชนค้าขายได้ คงไม่จำเป็นต้องมารอการแจกเงินของรัฐบาล แต่ที่ผ่านมา 6 ปี ทุกอย่างติดลบหมด ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ ภาคเกษตร ประชาชนลำบากมาก เพราะรัฐบาลบริหารงานผิดพลาด ทำให้ประเทศไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้

จากตัวเลขทางการมีคนตกงานในประเทศไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน เพราะรัฐบาลไม่ยอมช่วยเหลือผู้ประกอบการ ปล่อยให้เอสเอ็มอีได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ผู้รับเหมารายย่อย และเอสเอ็มอีจำนวนมากต้องปิดตัวลง หากรัฐบาลยังหลงทาง ไม่มีความชัดเจนในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ สุดท้ายธุรกิจในประเทศคงต้องปิดกิจการและคนตกงานเพิ่มขึ้นแน่นอน

“ปัญหาประเทศชาติที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ปัจจัยสำคัญมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ยอมรับตัวเองว่าคือต้นตอของปัญหาทั้งหมด พฤติกรรมย้ำคิดย้ำทำ ชอบทวงบุญคุณจากประชาชน เป็นการสุมไฟความขัดแย้งให้คนในชาติตลอดเวลา” นายปิยวัฒน กล่าว