“เฉลิม” นำทัพเพื่อไทยปราศรัยใหญ่หาเสียงนายก อบจ.เชียงราย ชูนโยบายระดับชาติ แก้ปัญหาให้ท้องถิ่น

พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง , นายอดิศร เพียงเกษ และนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ เพื่อช่วยนางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย หมายเลข 3 ที่โรงเรียนพานพิเศษพิทยาคม และสนามสิงห์สเตเดียม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก

 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะเมื่อการเมืองท้องถิ่นแข็งแกร่ง การเมืองระดับประเทศก็จะแข็งแกร่งไปด้วย หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลอีกครั้ง จะผลักดันให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงรายมีความมั่นคงดีอยู่แล้ว แต่ขาดการบริหารจัดการ โดยพรรคเพื่อไทยพร้อมนำความรู้ระดับชาติ มาแก้ปัญหาให้ประชาชนในท้องถิ่น ดังที่ได้เคยทำสำเร็จมาแล้วด้วยนโยบายต่างๆของพรรค เช่น กองทุนหมู่บ้าน , หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

นางสาววิสาระดี ชูนโยบายเจียงฮายยิ้มได้ , นโยบายยิ้มยกกำลัง 3 เจียงฮายเลิกจน ทุกคนมีงานทำ , นโยบายเจียงฮายเชื่อมโลก , นโยบายเจียงฮายเท่าเทียม พร้อมระบุว่า การเมืองท้องถิ่นจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยจะเชื่อมจังหวัดสู่ระดับประเทศและระดับโลก ปรับโครงสร้าง อบจ. โดยเสนอให้มีคณะกรรมาธิการภาคประชาชนในจังหวัดเชียงราย เพราะเชื่อว่ายิ่งสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนมากเท่าไหร่ ความเจริญที่ยั่งยืนก็จะเกิดขึ้นมากขึ้นเท่านั้น