ประชาชนหมดหวังรัฐบาลชุดนี้ ยิ่งอยู่นานประชาชนเหมือนตายผ่อนส่ง

นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย (4 กุมภาพันธ์ 2564) เปิดเผยว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นเพื่ออภิปรายการทำงานตามรัฐธรรมนูญ รวมทั้งการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลที่นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีข้อบกพร่อง บริหารงานที่ผิดพลาด ไม่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีการเอื้อพวกพ้อง จึงไม่อาจไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อไปได้

ที่ผ่านมารัฐบาลมีงบประมาณมหาศาลทั้งงบประมาณประจำปีและงบเงินกู้ แต่การใช้งบประมาณกลับไม่สามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนได้ เศรษฐกิจล่มสลายเพราะมาตรการที่รัฐบาลออกมา โรงงานอุตสาหกรรมปิดไปมากกว่า 700 โรงงาน คนตกงานมากกว่า 30,000 คน รัฐบาลอ้างว่าเพราะโรคระบาดโควิด-19 ไม่ได้เกิดจากการบริหาร แต่สภาอุตสาหกรรมชี้ว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้โรงงานปิดเกิดจากมาตรการรัฐที่ออกมาแบบไม่มีแผนงานรองรับ

นายปิยวัฒน กล่าวต่อว่า มาตรการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของกระทรวงแรงงาน มีมติช่วยเหลือผู้ประกันตน ดูเหมือนจะดี แต่ช่วยเหลือผ่านแอปพลิเคชันเพื่อให้เอาไปซื้อสินค้า รัฐบาลคิดไม่เป็นหรือเปิดทางให้นายทุนเข้ามาหาประโยชน์ ทำไมไม่ช่วยเป็นเงินสดไปเลย คนที่ได้รับจะได้นำเงินไปบรรเทาความเดือดร้อน

“ทุกวันนี้ประชาชนยากจนลงทุกวัน ไม่มีงานทำ ค้าขายไม่ได้ บ้านถูกยึด รถยนต์ถูกยึด ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม แต่รัฐกลับมาตั้งเงื่อนไขในการเยียวยาประชาชน ทำให้ประชาชนหมดหวังกับรัฐบาลชุดนี้ คงต้องหวังรัฐบาลหน้าจะมาแก้ไขพลิกชีวิตของประชาชน เพราะยิ่งรัฐบาลชุดนี้บริหารนานเท่าใด ประชาชนก็จะตายแบบผ่อนส่งมากขึ้นเท่านั้น” นายปิยวัฒน กล่าว