“กิตติ์ธัญญา”จี้”บิ๊กตู่”เลิกลอยตัวหนีปัญหา อัดจุดฉีดวัคซีนไม่คัดกรองทำบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงติดเชื้อ

นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดในพื้นที่อุบลราชธานี ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากการตรวจหาเชื้อไวรัส เมื่อประชาชนซื้อชุดตรวจมาเอง แล้วพบว่ามีการติดเชื้อแต่ไม่สามารถเข้าสู่การรักษาได้ เพราะโรงพยาบาลอ้างว่าไม่มีผลแลป ดังนั้นคนที่ติดเชื้อจึงเพิ่มจำนวนมาก นอกจากนี้มาตรการที่รัฐออกมา การปิดแคมป์คนงานไม่ต่างจากเขื่อนแตก เพราะผู้ติดเชื้อจะกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ รัฐบาลทำงานแบบโง่ๆ ไม่รอบครอบทำให้การลดจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นเรื่องยาก ดังนั้นไม่แปลกใจจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น

นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้กับประชาชน เหมือนเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เพราะฉีดวัคซีนมั่วไปหมดทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีนลดลง ล่าสุดโรงพยาบาลในอุบลราชธานีพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการที่ไม่มีการตรวจคัดกรองประชาชนที่ไปรับการฉีดวัคซีนตามจุดที่หน่วยงานรัฐกำหนด เพราะรัฐบาลปล่อยให้คนที่ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อไปฉีด ไปอยู่ในที่เดียวกัน ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์มีภาวะเสี่ยงไปด้วย

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงลอยตัวเหนือปัญหา ไม่เคยลงพื้นที่ไปให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ตามพื้นที่ต่างๆ ปล่อยทิ้งกลุ่มคนเหล่านี้ให้สู้อย่างโดดเดี่ยวโดยที่รัฐไม่เคยเหลียวแล ให้ท้องถิ่นดูแลกันเอง พลเอกประยุทธ์ เลือกอยู่ในเซฟโซนทำงานที่บ้าน หากไม่มีปัญญาในการแก้ปัญหาก็ควรลาออกไปนอนเล่นที่บ้านจะมีประโยชน์กว่ามาก” นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าว