“วิสาร” ย้ำ รัฐบาลบริหารวัคซีนโควิดผิดพลาด ชีวิตประชาชนไทยพังทั้งประเทศ

(20 เมษายน 2564) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบที่ 3 ซึ่งรุนแรงกว่าทุกรอบที่ผ่านมา การระบาดรอบนี้ เกิดมาจากความผิดพลาดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ปล่อยปละละเลยการกำกับดูแล ปกป้องชีวิตประชาชน ทำให้เกิดการระบาดไปทั่วประเทศ นอกจากนี้คนในรัฐบาลติดโควิดเป็นจำนวนมาก พลเอกประยุทธ์กลับนิ่งเฉยไม่จัดการ ในทางกลับกันพยายามโจมตีฝ่ายค้านว่าไม่ร่วมมือ ทั้งๆที่พรรคการเมืองให้ความร่วมมือมาตลอด ทั้งการเฝ้าระวัง การบริการอุปกรณ์ในการปกป้องชีวิตประชาชน รัฐบาลควรไปดูตัวเองว่าที่ผ่านมาทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง อย่ามาทวงบุญคุณประชาชน

กรณีที่พลเอกประยุทธ์ ประกาศว่าเดือนมิถุนายนคนไทยจะเริ่มได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้น ทั้งๆที่ประชาชนรอความหวังวัคซีนว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว แต่รัฐบาลบริหารผิดพลาดทำลายความหวังของประชาชน จนถึงวันนี้ประชาชนเพียงไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นของประชากรไทย ที่ได้รับวัคซีน ส่งผลให้ความเชื่อถือเชื่อมั่นในตัวรัฐบาลลดลง รวมทั้งนักลงทุนนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ไม่มีความมั่นใจในมาตรการรัฐบาล ต่างจากประเทศเพื่อนบ้านที่ให้ความสำคัญกับชีวิตประชาชน เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน รวมทั้งเปิดประเทศรับการท่องเที่ยวแล้ว

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า การที่พลเอกประยุทธ์ ปล่อยให้คนใกล้ชิด ใช้วิธีการโต้ตอบทุกเรื่องไม่เกิดประโยชน์ เพราะคนที่ออกมาติติงและให้คำแนะนำกับรัฐบาล ต่างก็หวังดีกับประเทศชาติและประชาชน ไม่มีใครมาเล่นการเมืองในเวลาที่ประเทศชาติเผชิญวิกฤติ แต่การที่พลเอกประยุทธ์ปล่อยให้คนในเครือข่ายออกมาโจมตีกล่าวร้ายคนที่เห็นต่าง จึงเป็นการทำงานการเมืองแบบโบราณ ประมาณเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น พลเอกประยุทธ์ใช้คนแบบนี้ก็ไม่แปลกใจที่ประชาชนจะหมดศรัทธารัฐบาลเร็วกว่าที่คาดไว้” นายวิสาร กล่าว