หมอชลน่าน อัด “ระบอบประยุทธ์” ทำลายระบบสาธารณสุขไทย จี้แจงให้ชัดวัคซีน 2 ล้านโดสใครกั๊กไว้ ชี้รัฐบาลหมดสภาพจนเอกชนทนไม่ไหว

(22 เมษายน 2564) นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ล้มเหลวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศอยู่ในกลุ่มเสี่ยง พลเอกประยุทธ์ พยายามที่จะออกมาสร้างภาพว่ารัฐบาลรับมือได้ แต่การออกมาสื่อสารกับประชาชนของพลเอกประยุทธ์ ส่วนใหญ่เป็นการออกมาแก้ตัว ทั้งๆที่การออกพระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน อ้างว่าเพื่ออำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในการจัดการแก้ปัญหาโควิด ชัดเจนว่า เป็นเพียงพฤติกรรมอำพรางอาศัยสถานการณ์เพื่อสร้างระบอบประยุทธ์ ทั้งนี้พรก.ฉุกเฉินล้มเหลวสิ้นเชิง แก้ปัญหาไม่ได้ ชัดเจนว่าเจตนาของการออกพรก.ฉุกเฉินไม่ได้มีไว้เพื่อคุมโควิด แต่มีเพื่อใช้อำนาจในการดำเนินการจับกุมคุมขังคนที่เห็นต่างและโจมตีรัฐบาล

 ระบอบประยุทธ์ ล้มเหลว ในเรื่องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน จนเอกชนทนไม่ได้ขอเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดหาวัคซีน ให้กับประชาชน อยากถามว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่อายหรือที่เอกชนมองว่ารัฐบาลไร้ความสามารถ ก่อนหน้านี้ออกข่าวใหญ่โตว่า วัคซีนประเทศไทยได้มา 2 ล้านโดส ถึงวันนี้รัฐบาลสามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้เพียง 6 แสนโดส อีก 1.4 ล้านโดสหายไปไหน ใครกั๊กไว้ ทำไมไม่แจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์เพื่อบริการประชาชน

นายแพทย์ ชลน่าน กล่าวด้วยว่า ระบบสาธารณสุขของไทย เคยได้รับการยกย่องว่ามีประสิทธิภาพและมีขีดความสามารถในการดูแลประชาชนเป็นอันดับ 6 ของโลก วันนี้ถูกระบอบประยุทธ์ พังทลายไปหมดแล้ว การดำเนินการของระบอบประยุทธ์ ตั้งใจทำลายมากกว่าสร้างสรรค์ เพื่อที่จะได้นำเงินภาษีประชาชนมาโปรยทานให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างให้พลเอกประยุทธ์ เป็นฮีโร่แจกเงินให้ประชาชน เป็นการหาเสียงของพลเอกประยุทธ์ บนความทุกข์ยากของคนไทยทั้งประเทศ