“วิสาร”เชื่อ“บิ๊กตู่”ดิ้นเฮือกสุดท้ายเพื่อยื้ออำนาจต่อไปเลย อัดรัฐบาลอคติไม่รับฟังคำแนะนำ ไม่คิดแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายมาตรา 152 ที่จะถึงนี้ พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริงในหลายเรื่องซึ่งเป็นประโยชน์มากหากรัฐบาลรับฟังและนำไปปรับใช้ ให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อประโยชน์ประชาชน แต่น่าเสียดายที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ให้ความสำคัญและไม่ไส่ใจที่จะรับฟังคำแนะนำของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ครั้งนี้พรรค ร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายไปที่ต้นตอของปัญหาและมุ่งอภิปราย พลเอกประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ที่จะต้องรับรู้ทุกเรื่อง แม้จะมีรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ แต่คนเป็นหัวหน้ารัฐบาลจะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เมื่อประเทศมีปัญหายิ่งต้องรับผิดชอบมากขึ้น

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า วิกฤตประเทศที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงความไร้ประสิทธิภาพของพลเอกประยุทธ์ ทุกปัญหาส่งผลกระทบกับ ประชาชนโดยตรง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง น้ำมันแพง หมู แพง แม้แต่ไข่ไก่ยุคนี้ยังราคาสูงถึงฟองล่ะ 4 บาท ประชาชนจะอยู่อย่างไร พลเอกประยุทธ์มีความสุขกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บนความทุกข์ของประชาชนทั้งประเทศ

“ถึงเวลานี้คือการดิ้นเฮือกสุดท้ายของพลเอกประยุทธ์ ที่ผ่านมารัฐบาลบริหารประเทศบนความมีอคติ ไม่ยอมรับฟัง ความคิดเห็นคนอื่น ปัญหาที่ตามมาคือแก้ปัญหาไม่ตรงจุด นอกจากนี้ช่วงสุดท้ายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ คิดที่จะยื้ออำนาจให้นานที่สุด แต่จากวิกฤตที่เกิดขึ้น เชื่อว่ารัฐบาลใกล้ล่มแล้ว เพราะปัญหารุมเร้าทั้งปัญหาความแตกแยกของพรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรคกำลังคิดถึงการเอาชนะในสนามเลือกตั้งมากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน พลเอกประยุทธ์ ยังคงมุ่งเน้นในการบริหารการเมือง ยึดติดอำนาจบนความเดือดของประชาชน หมดเวลาของรัฐบาลแล้ว จะรั้งอำนาจเพื่อสร้างปัญหาต่อไปทำไม ปัญหาของประเทศเวลานี้ ยุบสภา หรือ พลเอกประยุทธ์ลาออก คือ ทางออกจากวิกฤตประเทศ” นายวิสาร กล่าว