“สมคิด” อัด “ประวิตร” ลั่นหูดับ 8 ปี แล้งซ้ำซากอ้างไม่รู้และไม่ได้ยิน ชี้เลือกตั้งใหม่ต่อสู้กันระหว่าง”ระบอบประยุทธ์กับประชาธิปไตย” เชื่อคนเลือกอนาคตตัวเอง

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงสถานการณ์การเมือง เรื่องการเลือกตั้งว่าการเลือกตั้งในครั้งหน้าจะเป็นการแข่งขันกันระหว่าง ระบอบประยุทธ์ กับระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้สาเหตุมาจาก 8 ปีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชาชนเดือดร้อนเรื่องอะไรบ้าง

การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไป ประชาชนจะออกมาเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน เพราะประชาชนต้องทนทุกข์ต่อเนื่องมา ตั้งแต่พลเอกประยุทธ์และพวกพ้องเข้ามายึดอำนาจบริหารประเทศภายใต้คณะ รักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ทำให้ประชาชนยากจนลง รวยเฉพาะกลุ่มเจ้าสัวและกลุ่มที่ใกล้ชิดผู้มีอำนาจ

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเปลี่ยนโฉมประเทศไทย เพราะประชาชนจะเลือกอนาคตของตนเอง ที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถยกระดับชีวิตของประชาชนได้ แต่กลับทำลายบรรยากาศในประเทศจากเดิมที่ดีอยู่ก็แย่ลงกว่าเดิม รัฐบาลอย่ามาอ้างเรื่องโควิดเพราะโควิดเป็นเรื่องของคนทั้งโลกต้องเผชิญ แต่ทำไมเศรษฐกิจหลายประเทศเขาฟื้นได้ ต่างจากไทยที่มีแต่แย่ลง ในขณะเดียวกันการจัดทำงบประมาณ 3.1 ล้านล้าน ก็ไม่ตอบโจทย์ เพราะงบประมาณจัดแบบกระจุกอยู่แต่กับจังหวัดที่มีนักการเมืองร่วมรัฐบาลเป็นส.ส. ส่วนจังหวัดที่ไม่มีส.ส.รัฐบาลไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณพัฒนาพื้นที่

“กรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อหาเสียงเลือกตั้งพร้อมประกาศว่า ตลอด 8 ปีรัฐบาลไม่มีปัญหาภัยแล้ง การพูดเช่นนี้เป็นการพูดที่ขัดกับความเป็นจริง และไม่ยอมรับความล้มเหลวที่ผ่านมา หากพลเอกประวิตรบอกไม่ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเรียนเรื่องภัยแล้ง แสดงว่าพลเอกประวิตรหูไม่ดี หรือเลือกฟังแต่สิ่งดีๆ ภัยแล้งเกิดขึ้นทุกปี พลเอกประวิตรไม่เคยแก้ได้เลย เพราะเลือกที่จะไม่รับฟังปัญหาชาวบ้าน จนไม่รู้ว่าประชาชนโดนภัยแล้งโจมตีทุกปี แปลกประชาชนทั้งประเทศรู้แต่พลเอกประวิตรไม่รู้” นายสมคิดกล่าว