เพื่อไทยเดินเกมรุกแลนด์สไลด์ เปิดตัวผู้ประสงค์รับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ 43 คน ‘ชลน่าน’ ชี้แสงสว่างแห่งความหวังชัดขึ้นแล้ว ‘ประเสริฐ’ มั่นใจนโยบายเพื่อไทยตอบโจทย์ พูดแล้วทำได้จริง ตั้งเป้าพี่น้องคนใต้จะไว้วางใจเลือกเพื่อไทยมากที่สุด

พรรคเพื่อไทยนำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานกลุ่มงานบริหารพื้นที่ ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง นางสาวศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ คณะทำงานกลุ่มงานบริหารพื้นที่ ภาคใต้ ร่วมแถลงข่าว

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานกลุ่มงานบริหารพื้นที่ ภาคใต้ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ในเบื้องต้นรวม 43 คน พรรคเพื่อไทยประกาศขอนำพาพี่น้องประชาชนออกจากความทุกข์ร้อนที่เผชิญอยู่ โดยมีความหวังว่าผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากกว่า 250 คน พร้อมยืนยันว่า

1.พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต ครบทั้งหมด 400 เขต : ในส่วนของภาคใต้ เรามุ่งหวังอย่างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ จากกระแสตอบรับและกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยืนยันจากผลการสำรวจความนิยมของนิด้าโพลเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ต่อคำถามที่ว่า พรรคการเมืองที่คนใต้มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขต พบว่ากลุ่มตัวอย่างระบุพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนความนิยมเป็นอันดับ 2 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 14.94 ไม่แตกต่างจากพรรคหลักที่มีอยู่ ซึ่งถือเป็นคะแนนความนิยมที่พรรคมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าคะแนนความนิยมของพรรคจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราเริ่มมองเห็นแสงสว่างแห่งความหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนภาคใต้

2.นโยบายพรรคเพื่อไทย : พรรคเพื่อไทยได้ชื่อว่า เป็นพรรคการเมืองที่ทำให้ ‘ประชาธิปไตยกินได้’ พรรคเพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ด้วยนโยบายที่จับต้องได้ นโยบายที่พรรคเคยดำเนินการมาแล้วเราจะทำต่อ หากพี่น้องภาคใต้ได้สัมผัสกับผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรค และนำเอานโยบายของพรรคสื่อสารในพื้นที่ จะยิ่งทำให้ความนิยมในภาคใต้มากขึ้น และคาดว่าพรรคเพื่อไทยจะปักธงภาคใต้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

“เรามั่นใจว่าผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ที่ประกาศรายชื่อในวันนี้ จะทำงานและเป็นความหวังให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อนำพาเป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เพื่อให้การแก้ปัญหาเชิงพื้นที่ประสบความสำเร็จต่อไป” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บรรยากาศของพรรคเพื่อไทยในวันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก เป็นบรรยากาศแห่งความหวังที่จะนำพาเราไปสู่ความตั้งใจได้ ภาคใต้ถือเป็นพื้นที่ช่วงชิงจากหลายพรรค และเมื่อพิจารณาจากนิด้าโพล ความนิยมของเพื่อไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกจังหวัด กระแสตอบรับดีขึ้นเป็นระยะ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้มีความสนใจและตื่นตัวการเมือง

ทั้งนี้ พรรคมีความมุ่งมั่นที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ให้ครบ 58 เขต ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการสรรหามาระยะหนึ่งแล้ว และได้เปิดโอกาสให้ทำงานในเวลาหนึ่งซึ่งทั้งหมดถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น

สำหรับการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย จำนวน 43 คน ดังนี้

กระบี่

  1. นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย
  2. นายสุริยา บุญทอง
  3. นายกุศล วะเจดีย์

ตรัง

  1. นายปกิต ยอดสนิท
  2. น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์

ภูเก็ต

  1. นายวัชรพงษ์ อนันตกูล
  2. นายสนธยา หลาวหล้าง
  3. นายอาวุธ หนูเชต

ระนอง

  1. พลตรี รังสรรค์ ศิริรังษี

ชุมพร

  1. นายเสือภูสิณ สุขปาน
  2. นายไตรฤกษ์ มือสันทัด
  3. นายอัชฌา แดงกนิษฐ์

นครศรีธรรมราช

  1. นายอนุชา ขวัญคาวิน
  2. นายสมพงศ์ เสียงดี
  3. นายนิติ จิตรัตน์
  4. นายวิชิตร โมสิกานนท์
  5. ดร.จรัญ ศรีสุข
  6. น.ส.บุณฑริกา ยอดสุรางค์

สุราษฎร์ธานี

  1. นายณัฐดนัย หิมทอง
  2. น.ส. ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร
  3. นายสิทธิกร เกษมณี
  4. นายไพโรจน์ ฤกษ์ดี
  5. นายสถาพร กล่อมเจริญ
  6. นายโกเมท เกิดสมบัติ

สตูล

  1. นายตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์
  2. นายกัณภพ คงสุวัฒนะ

สงขลา

  1. นายอรรถชาญ เชาวน์วานิชย์ และ ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ
  2. นายสามารถ เหมมัน
  3. นายเกษม ทองด้วง
  4. นายสะหาก หมุดตะเหล็บ และ นายสวัสดิ์ หลงอะหลี
  5. นายเปรม สันติชานนท์
  6. นายดัยลามี เบ็ญบาเห็ม และ นายอับดุลเล๊าะ หลงหนิ
  7. นายฮานาฟี หมีนเส็น
  8. นายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา

ปัตตานี

  1. นายอภิศักดิ์ หะยีมะ
  2. นายอาหมัดบูรฮัน ติพอง

นราธิวาส

  1. นายสหรัฐ มุณีรัตน์
  2. นายสมพร จันทร์ชู
  3. นายมูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง

ยะลา

  1. นายจิรายุ เบ็ญจวงศ์

ทีมงานพื้นที่และนโยบายภาคใต้ ที่จะทำงานร่วมกับส่วนกลาง ได้แก่

  1. ดร.ชนัญชิดา ล่วนรักษ์
  2. นายธนพล ศรีเนตร
    3.นางกชพร ราชรักษ์
    4.นายซอลีฮีน อิสมาแอล

“คงจะมีคำถามว่าพรรคมุ่งหวัง ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้เท่าไหร่ ผมขอเรียนว่าการที่จะมุ่งหวังกี่คน ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจ โดยพรรคเพื่อไทยมีความมุ่งหวังอยากได้ที่นั่ง ส.ส. เขตภาคใต้ให้มากที่สุด ด้วยคาดหวังว่านโยบายของพรรคจะตอบโจทย์คนทุกจังหวัดในพื้นที่ เราจะเข้าไปแก้ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเรื่องต่างๆ ที่ทุกคนประสบอยู่และรอคอยการแก้ปัญหา ผมยืนยันว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นนโยบายที่พูดแล้วสามารถปฏิบัติได้จริง พรรคมีความมุ่งหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องคนใต้มากขึ้นต่อไปในอนาคต” นายประเสริฐ กล่าว

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความหวังว่าหากเราสามารถเติมเต็มบุคลากรที่มีความรู้สามารถให้กับทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พรรคมีความมั่นใจว่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี